Lewis Hamilton gia hạn hợp đồng với Mercedes

NDO -

Ngày 9-2, đương kim vô địch thế giới Lewis Hamilton ký hợp đồng một năm, tiếp tục gắn bó với đội đua F1 Mercedes đến hết năm 2021.

Hamilton đang sở hữu bảy chức vô địch F1, "chung mâm" cùng huyền thoại người Đức Michael Schumacher.
Hamilton đang sở hữu bảy chức vô địch F1, "chung mâm" cùng huyền thoại người Đức Michael Schumacher.

Mercedes đã đàm phán gia hạn với Hamilton từ tháng 12-2020, nhưng phải đến tháng 2-2021 mới thành công. Cuối cùng tay đua người Anh Lewis Hamilton đã có thể hoàn toàn chú tâm để chuẩn bị cho mùa giải 2021, anh sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội đua Mercedes sau khi gia hạn hợp đồng. 

Hợp đồng mới của Hamilton và Mercedes kéo dài một năm, nhưng sẽ tiếp tục bao gồm một điều khoản hợp tác ngoài lề. Qua đó, điều khoản sẽ duy trì quỹ từ thiện chung của hai bên, hướng tới phát triển sự đa dạng sắc tộc trong đua xe thể thao. 

Mức lương trong hợp đồng mới của tay đua 36 tuổi với Mercedes không được tiết lộ cụ thể. Tuy nhiên, báo giới Anh khẳng định Hamilton sẽ kiếm được không dưới 30 triệu bảng sau khi hoàn tất bản hợp đồng này. 

Chia sẻ trên trang chủ F1 về việc gia hạn với Mercedes, Hamilton nói: "Tôi rất hào hứng khi chuẩn bị bước vào mùa giải thứ chín cùng Mercedes. Đội đua của chúng tôi đã cùng nhau đạt những thành tựu lớn và muốn đạt được những thành công hơn nữa, tiến bộ hơn nữa, trong và ngoài đường đua". 

Hamilton hiện đang là người giữ kỷ lục thế giới trong làng đua xe F1 với bảy lần vô địch (ngang bằng thành tích của huyền thoại Michael Schumacher). Giới chuyên môn đánh giá Hamilton với sức trẻ và nhiệt huyết tràn trề, chắc chắn anh sẽ muốn trở thành một huyền thoại mới trong làng đua xe F1 khi hướng tới chức vô địch lần thứ tám trong năm nay. 

Chặng đầu tiên của F1 2021 sẽ diễn ra tại Bahrain ngày 28-3. Hamilton và các tay đua tham gia mùa giải năm nay dự kiến sẽ có cuộc đua thử ở Tây Ban Nha trước đó hai tuần.