Huyền thoại Gerd Muller qua đời ở tuổi 75

NDO -

Chiều 15/8, CLB Bayern Munich xác nhận huyền thoại của đội tuyển Đức và CLB đã qua đời ở tuổi 75 vào rạng sáng cùng ngày. 

Gerd Muller từng ghi 68 bàn chỉ trong 62 lần ra sân cho đội tuyển Đức (Ảnh: Getty Images).
Gerd Muller từng ghi 68 bàn chỉ trong 62 lần ra sân cho đội tuyển Đức (Ảnh: Getty Images).

Theo thông báo từ trang chủ của CLB Bayern Munich, huyền thoại Gerd Muller đã ra đi ở tuổi 75. Cựu tiền đạo Bayern Munich ra đi sau quãng thời gian dài đấu tranh với bệnh tật. Ông qua đời trong vòng tay của vợ và con gái. Đội chủ sân Allianz Arena sẽ để tang cố tiền đạo đội tuyển Tây Đức với nghi thức trang trọng nhất dành cho huyền thoại của đội bóng.

"Hôm nay là một ngày buồn và đen tối của Bayern Munich cùng các cổ động viên. Gerd Muller là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại. Không những vậy, ông ấy còn là nhân cách lớn trong thế giới bóng đá.

Chúng tôi xin được chia sẻ nỗi đau cùng bà Uschi (vợ của Muller) cùng gia đình của ông. Nếu không có Gerd Muller, Bayern không thể trở thành đội bóng như chúng ta yêu mến ngày hôm nay. Tên tuổi và ký ức của Muller sẽ sống mãi", Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern nhấn mạnh.

Khi còn thi đấu đỉnh cao, Muller được mệnh danh là "Vua dội bom". Ông là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất lịch sử Bayern Munich và bóng đá Đức. Muller ghi 566 bàn thắng sau 607 trận cho Bayern, lập kỷ lục 365 bàn thắng tại Bundesliga và 7 lần giành danh hiệu vua phá lưới. Trong màu áo tuyển Đức, Muller ghi 68 bàn sau 62 lần ra sân.

Vào năm 2015, Bayern thông báo rằng Muller đã được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer.