2 bác sĩ Việt Nam nhận Giải thưởng Cống hiến 15 năm của Ban Y học AFC

NDO -

Ngày 6/1, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách các y, bác sĩ được vinh danh tại Giải thưởng Y học AFC lần thứ ba, Việt Nam có 2 bác sĩ được vinh dự nhận Giải thưởng Cống hiến 15 năm của Ban Y học AFC là bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và bác sĩ Phạm Thị Thủy.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (áo vàng) là người có thâm niên gắn bó cùng bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VFF)
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (áo vàng) là người có thâm niên gắn bó cùng bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền là một trong những người có thâm niên trong ngành y học thể thao Việt Nam với nhiều đóng góp và cống hiến đầy giá trị. Bác sĩ Hiền từng đảm nhiệm vị trí bác sĩ của đội tuyển bóng đá nam quốc gia từ năm 1995 đến năm 2012, đồng thời là thành viên của Ban Y học Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Hiện bác sĩ Hiền đang đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

2 bác sĩ Việt Nam nhận giải thưởng cống hiến 15 năm của Ban Y học AFC -0
Bác sĩ Phạm Thị Thủy đã gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam suốt 18 năm. (Ảnh: VFF) 

Cùng gắn bó với bóng đá Việt Nam, bác sĩ Phạm Thị Thủy là bác sĩ của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong suốt 18 năm, từ 2000 đến 2018. Bác sĩ Thủy cũng từng đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng khoa Ngoại trú, Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức cùng thời điểm với Hội nghị Y học AFC lần thứ 7 tại Qatar trong thời gian từ 6 đến 10/3/2022.