Động lực của thành công

Sau gần một năm tập trung cho thiên chức làm mẹ, Võ Thị Kim Phụng đã trở lại mạnh mẽ khi giành chiến thắng tại Giải vô địch cờ vua quốc gia 2022.

Động lực của thành công

Từng mang về nhiều tấm huy chương vàng khu vực và châu lục, nhưng mãi đến năm nay, Kim Phụng mới có lần đầu bước lên ngôi vô địch quốc gia. Đặc biệt hơn cả, nữ kỳ thủ 28 tuổi đã xuất sắc thắng bảy ván liên tiếp, qua đó "về đích" thuyết phục trước một vòng đấu.

Kim Phụng chia sẻ: "Trước thời điểm giải đấu diễn ra khoảng một tháng, tôi phải nhờ gia đình trông cháu, để mỗi tối có thể thức khuya tập lại cờ. Sau gần một năm nghỉ thi đấu, tôi không đặt mục tiêu vô địch mà chỉ cố gắng hết sức để kiểm tra phong độ bản thân. Vậy nên, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi có thể trở về nhà với thành tích vừa giành được".

Bắt đầu chơi cờ vua từ khi đang học tiểu học, sự cuốn hút của bộ môn này khiến Kim Phụng đam mê và quyết tâm theo đuổi tới tận bây giờ. Điều này khiến cô phải đánh đổi những mùa hè thảnh thơi bên gia đình bằng quãng thời gian tập trung Đội tuyển tại TP Hồ Chí Minh, bên cạnh việc tham gia hàng loạt giải đấu trong và ngoài nước. Chưa hết, cờ vua cũng mang đến vô vàn căng thẳng, nhất là khi thất bại xảy đến chỉ từ một nước đi sai lầm. Mỗi lần đối mặt với áp lực, gia đình luôn là điểm tựa vững vàng giúp Kim Phụng nhanh chóng vượt qua khó khăn.

"Bây giờ, khi tôi xa nhà đi đấu giải, Bia (tên gọi ở nhà của con trai) mới được hơn bốn tháng nên nhớ lắm. Ngày nào tôi cũng phải gọi mấy cuộc để ngắm con. Rất may là ông bà nội chăm sóc cháu nên cũng đỡ nhiều. Bia giúp tôi có thêm động lực thi đấu thật nhanh, để sớm về nhà chơi với con", nữ kỳ thủ khẳng định.

Gần nhất, Kim Phụng tiếp tục giành huy chương vàng đôi nữ nội dung cờ nhanh tại Giải vô địch cờ vua đồng đội quốc gia 2022 (vừa khép lại tại Kiên Giang vào ngày 4/4). Cô gái sinh năm 1993 khẳng định sẽ tập trung luyện cờ nhiều hơn. Cô thường xem lại các ván đấu của những Siêu Đại kiện tướng như Lê Quang Liêm tại Giải vô địch cờ vua quốc tế Airthings Masters 2022 để học hỏi kinh nghiệm.

Hai tấm huy chương vàng liên tiếp không chỉ đánh dấu sự trở lại của Kim Phụng mà còn giúp kỳ thủ 28 tuổi giành suất tham dự Đội tuyển quốc gia. Hướng đến SEA Games 31, "bà mẹ bỉm sữa" khẳng định quyết tâm chinh phục thành tích tốt nhất, đặc biệt khi được thi đấu với sự cổ vũ của những khán giả nhà.