Từ ngày 12/11, Hà Nội thí điểm đổi mô-tô, xe gắn máy cũ

NDO -

Nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của mô-tô, xe gắn máy cũ, thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Thí điểm đo kiểm khí thải xe mô-tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố”.

Ảnh minh họa: Duy Linh.
Ảnh minh họa: Duy Linh.

Thực hiện Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 22/7/2021 của UBND thành phố về việc thí điểm đo kiểm khí thải mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố, làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng không khí, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Thí điểm đo kiểm khí thải xe mô-tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn thành phố”.

Từ ngày 12/11, Hà Nội thí điểm đổi mô tô, xe gắn máy cũ -0

Danh sách các điểm kiểm định khí thải xe máy. 

Chương trình gồm 4 hoạt động: Đo kiểm khí thải, thí điểm tiếp nhận mô tô, xe gắn máy cũ mà người dân thải bỏ và hỗ trợ chuyển đổi sang xe máy mới, khảo sát ý kiến người dân về tác động của chính sách kiểm soát khí thải xe máy. Cụ thể, từ ngày 12-30/11/2021, khi tham gia chương trình, người dân sẽ được kiểm tra miễn phí khí thải xe máy khi chủ động mang xe thuộc năm hãng: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM tại 8 điểm kiểm định tại các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hà Đông.

Đối với xe máy đăng ký trước năm 2017, chủ phương tiện được tặng dầu nhớt, trường hợp xe không đạt chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Từ ngày 12/11, Hà Nội thí điểm đổi mô tô, xe gắn máy cũ -0

Danh sách các điểm tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi xe máy cũ.

Đối với xe máy đăng ký lần đầu trước năm 2002, chủ sở hữu phương tiện có nhu cầu chuyển đổi sang xe máy mới sẽ được tư vấn, hướng dẫn, nếu đáp ứng các điều kiện của chương trình sẽ nhận được các mức hỗ trợ tối đa lên đến bốn triệu đồng, tùy theo chính sách khuyến mại của từng hãng xe và giảm giá trực tiếp trên giá xe mới...