Tạm dừng các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại

NDO -

Ngày 8/7, Bộ Giao thông vận tải có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, Cục Hàng không Việt Nam và Cục Y tế giao thông vận tải, thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách từ TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại.

Tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại từ 0 giờ ngày 9/7.
Tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại từ 0 giờ ngày 9/7.

Thời gian áp dụng, từ 0 giờ ngày 9/7 cho đến khi có thông báo mới. Các đường bay khác vẫn thực hiện theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan về chủ trương trên để thực hiện; xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không và cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các chuyến bay đặc biệt, nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế; chủ trì, phối hợp với Cục Y tế giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến tỉnh Lâm Đồng kịp thời.

Đường hàng không từ TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại, có tần suất mỗi tuần năm chuyến. Theo Cảng hàng không Liên Khương, chuyến bay VN1382 và VN1383 từ TP Hồ Chí Minh đi Lâm Đồng và ngược lại vào ngày mai (9/7), đã được thông báo hủy. 

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho tạm dừng các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng và ngược lại; để tạo điều kiện, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19.

Đến ngày 8/7, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận chín trường hợp nhiễm Covid-19. Hiện địa phương đang khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.