Sạt lở trên nhiều tuyến đường ở Lai Châu

NDO -

Từ 0 giờ đến 5 giờ ngày 25/5, một số nơi ở Lai Châu xảy ra mưa lớn, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 50mm. Mưa lớn đã làm sạt lở nhiều tuyến đường ở Lai Châu.

Sạt lở trên đường từ xã Thu Lũm huyện Mường Tè đi Cửa khẩu U Ma Tu Khòong.
Sạt lở trên đường từ xã Thu Lũm huyện Mường Tè đi Cửa khẩu U Ma Tu Khòong.

Cụ thể, tại tuyến đường từ xã Thu Lũm đi Cửa khẩu U Ma Tu Khoòng, thuộc bản U Ma, xã Thu Lũm, huyện Mường Tè xuất hiện 4 điểm sạt lở tại Km19+300, Km19+600, Km20+950 và Km21+450, với tổng chiều dài hơn 150m.

Tại các vị trí sạt lở, đá, bùn đất tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông. Tại Km8+300, đường tỉnh 127, thuộc địa phận xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn và tại Km17+230, đường tỉnh 128, thuộc bản Làng Mô, xã Làng Mô, huyện Sìn Hồ cũng xuất hiện sạt lở ta-luy dương, làm bùn, đất đá tràn ra đường dài khoảng 100m, gây ách tắc giao thông trên tuyến trong nhiều giờ.

Ngay sau khi phát hiện sạt lở, các đơn vị quản lý đường bộ đã điều máy móc, phương tiện đến hiện trường để khắc phục hót đất đá sụt lở, thanh thải bùn, đất đá trên mặt đường. Đến cuối giờ sáng nay, các điểm sạt lở đã cơ bản thông tạm cho các phương tiện giao thông qua lại.

Cảnh báo trong 1-3 giờ tới, trên địa bàn tỉnh Lai Châu sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các huyện: Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tân Uyên, Nậm Nhùn, Tam Đường. Nguy cơ sạt lở đất trung bình và thấp tại các huyện: Nậm Nhùn, Than Uyên và thành phố Lai Châu. Vì vậy, các địa phương cần theo dõi diễn biến thời tiết, có phương án chủ động ứng phó với thiên tai để bảo đảm an toàn cũng như tránh thiệt hại về tài sản cho người dân.