Quảng Bình nỗ lực thông quốc lộ 9C lên biên giới Việt - Lào

NDO -

Đến 10 giờ sáng 10/9, tuyến quốc lộ 9C tại km33+200 đoạn qua xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) được thông tuyến 2 làn xe, giải quyết việc ách tắc giao thông trên cung đường quan trọng lên miền tây Quảng Bình, nối với biên giới Việt Nam - Lào.

Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục hậu quả để thông quốc lộ 9C tại Quảng Bình.
Lực lượng chức năng nỗ lực khắc phục hậu quả để thông quốc lộ 9C tại Quảng Bình.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Quảng Bình, từ ngày 8/9, do mưa to nên tại km33+200 quốc lộ 9C, đất, đá mái taluy sụt, trượt xuống nền và mặt đường gây tắc đường hơn 50m, trong đó có nhiều khối đá lớn sạt xuống chiếm hết mặt đường.

Trong mưa, đơn vị quản lý tuyến đường đã huy động nhiều phương tiện để xúc đất, đá thông tuyến tạm 1 làn xe và tiếp tục tập trung lực lượng, thiết bị để đục phá đá thông tuyến 2 làn xe trong trưa nay.

Quốc lộ 9C là tuyến đường ngang nối quốc lộ 1A với 2 nhánh đông và tây đường Hồ Chí Minh thông lên cửa khẩu Chút Mút - Lã Vơn ở phía nam tỉnh Quảng Bình, có nhiệm vụ rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng.

Đây là tuyến đường mới được mở rộng, nâng cao nên các mái taluy dương và âm chưa ổn định, thường xuyên xảy ra sạt lở, làm tắc đường trong mỗi mùa mưa lũ.

Cũng tại xã biên giới Kim Thủy, tuyến đường nối từ nhánh tây đường Hồ Chí Minh vào bản Bạch Đàn bị sạt lở nặng làm tắc đường. Nước suối dâng cao nên người dân không thể lội men theo suối để vào trung tâm bản như trước khi có đường được.