Mưa lớn gây sạt lở đá tràn xuống quốc lộ 28B đoạn qua Bình Thuận

NDO -

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 1/5, tại Km 41+100 Quốc lộ 28B, thuộc địa bàn xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã xảy ra một vụ sạt lở đất đá trên núi tràn xuống chắn ngang đường, gây cản trở giao thông trong vài giờ. Đây là tuyến Quốc lộ đi qua hai tỉnh Bình Thuận-Lâm Đồng.  

Do khối lượng đá nhiều và lớn nên mới chỉ dọn dẹp được một phần vừa đủ một chiều xe ô-tô đi qua.
Do khối lượng đá nhiều và lớn nên mới chỉ dọn dẹp được một phần vừa đủ một chiều xe ô-tô đi qua.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn kéo dài suốt đêm 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5. Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương cùng người dân và đơn vị bảo trì đường bộ đã huy động lực lượng, phương tiện đến san gạt dọn đất đá sang một bên đường để giải phóng các phương tiện giao thông qua lại tạm thời.

Tuy nhiên, do lượng đất đá tràn xuống rất nhiều, có nhiều tảng đá to phải có thiết bị chuyên dụng mới di chuyển được nên tuyến đường mới chỉ thông tạm thời chỉ vừa đủ một chiều xe ô-tô đi qua. 

Anh Trần Thành Công, người dân địa phương sống ven QL28B cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ sạt lở, anh đã cùng người dân địa phương dọn dẹp những tảng đá nhỏ sang một bên để thông đường. Do mưa gió lớn, nên lượng xe ô-tô lưu thông trên QL28B không nhiều. Vị trí bị đất đá tràn xuống là đoạn đường cong nguy hiểm thuộc đèo Đại Ninh, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, từng sạt lở đá nhiều lần. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người và phương tiện.

Ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, nhận được thông tin vụ việc, đơn vị bảo trì giao thông đường bộ thuộc Sở đã huy động xe máy và nhân lực đến hiện trường để thu dọn khối lượng đất đá sạt lở và cắm biển cảnh báo cho các phương tiện lưu thông cảnh giác sự nguy hiểm khi lưu thông qua đoạn này. 

Hiện đơn vị chức năng đang khẩn trương san gạt dọn dẹp đất đá để giải phóng hoàn toàn tuyến đường, bảo đảm giao thông được an toàn và thông suốt.