Giảm tải đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội xuống còn 1.700 chỗ/ngày

NDO -

Chiều 8/7, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định giảm tải cung ứng đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội (và ngược lại) xuống còn 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán) từ 0 giờ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7 (15 ngày).

Giảm tải đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội xuống còn 1.700 chỗ/ngày

Theo đó, lượng ghế cung ứng tại đường bay trục này được phân bổ cho Vietnam Airlines không quá 700 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air mỗi hãng không quá 400 ghế, Pacific Airlines không quá 200 ghế. 

Ngoài ra, giữ nguyên tần suất các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh và Đà Nẵng đi/đến TP Hồ Chí Minh theo kế hoạch của các hãng; không hạn chế các chuyến bay chở hàng hóa đi/đến TP Hồ Chí Minh.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên đi/đến TP Hồ Chí Minh sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của UBND các địa phương liên quan. 

Việc khống chế tải cung ứng nhằm mục đích kiểm soát chặt chẽ số lượng người từ TP Hồ Chí Minh đi/đến các địa phương, đồng thời giúp các hãng khai thác linh hoạt các chuyến bay chở khách, chở hàng và bảo đảm việc giãn cách tại sân bay. 

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt hoạt động vận chuyển trong giai đoạn này, nếu phát hiện hãng nào vi phạm, Cục sẽ dừng cấp phép các chuyến bay ngày kế tiếp.

Đồng thời cũng trong ngày 8/7/2021, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị về tăng cường phòng, chống dịch; trong đó, yêu cầu tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định của Bộ Y tế), áp dụng đến khi có thông báo mới.

Các cảng hàng không giám sát, nhắc nhở cán bộ, nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay đúng cách; kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế theo dõi và có biện pháp xử lý; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại, số lượng hành khách trên xe không vượt quá 50% lượng hành khách theo tiêu chuẩn của xe buýt trung chuyển.

Nhân viên hàng không làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất bắt buộc tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng ngừa Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ (xét nghiệm nhanh hoặc xét nghiệm PCR). 

Các hãng hàng không thực hiện chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh, thành viên tổ bay phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Không bố trí các chuyến bay quốc tế chở khách về TP Hồ Chí Minh trừ trường hợp được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19; các chuyến bay quốc nội đi/đến TP Hồ Chí Minh phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế; hàng hoá trên các chuyến bay đi/đến TP Hồ Chí Minh phải được phun khử khuẩn.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh