Đường sắt bắc - nam đã thông tuyến

NDO -

Lúc 19 giờ tối nay 20-10, đường sắt bắc - nam đoạn qua khu gian Phú Hòa - Mỹ Trạch đã được khắc phục hư hỏng, chính thức thông tuyến, trả đường với vận tốc 5 km/giờ

Đường sắt bắc - nam đã thông tuyến

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 7 và áp thấp nhiệt đới, 11 khu gian thuộc địa phận các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho hay: Hàng trăm vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt tại các khu gian này bị hư hỏng do ngập nước, trôi đá ba-lát, xói lở nền đường, cây đổ vào, đất đá sạt lấp đường sắt; thông tin tín hiệu hư hỏng nặng,… phải phong tỏa khu gian. 

Có những khu gian vừa khắc phục sửa chữa thông đường vào ngày hôm trước thì hôm sau lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng bắt buộc phải phong tỏa dừng tàu.

Tuy nhiên, với quyết tâm thông đường trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty ĐSVN đã tập trung tối đa nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị, để triển khai các phương án ứng cứu, khẩn trương khắc phục, kịp thời giải tỏa ách tắc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, hàng hóa. 

Trong số hàng nghìn cán bộ công nhân viên, lao động ngành đường sắt trực tiếp tham gia cứu hộ, khắc phục tại các tỉnh miền trung những ngày vừa qua có rất nhiều gia đình, nhà cửa cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ nhưng họ vẫn không quản ngày đêm bám trụ tham gia khắc phục, ứng cứu với quyết tâm thông đường.

Với những nỗ lực quên mình của hàng nghìn cán bộ, công nhân viên, người ao động ngành Đường sắt, đến 19 giờ ngày 20-10, đoạn qua khu gian Phú Hòa - Mỹ Trạch đã được khắc phục, trả đường với vận tốc 5 km/giờ, đường sắt bắc - nam chính thức thông tuyến.

Đặc biệt, nhằm chia sẻ với các khó khăn với đồng bào miền trung, Tổng công ty ĐSVN còn kêu gọi, vận động cán bộ, người lao động các đơn vị trong toàn ngành (riêng cán bộ, công nhân bị ảnh hưởng do bão lũ không vận động đóng góp) ủng hộ ít nhất một ngày lương để giúp đỡ cán bộ, nhân viên ngành Đường sắt và nhân dân các tỉnh miền trung bị thiệt hại do mưa bão gây ra.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đảm nhận việc vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho đồng bào miền trung…