CSGT TP Hồ Chí Minh làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật để cấp biển số vàng

NDO -

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh, nhằm tạo điều kiện cho người dân thực hiện việc đổi biển số, các điểm đăng ký xe thuộc PC08 tăng cường làm việc thêm vào chiều thứ 7 và chủ nhật hằng tuần (Thời gian làm việc từ 7h30 - 11h30 và 13h00 - 17h00), bắt đầu từ ngày 10-4 để hoàn thành việc đổi biển số trước ngày 31-12. 

Lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cấp biển số vàng cho các trường hợp xin cấp đổi.
Lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh cấp biển số vàng cho các trường hợp xin cấp đổi.

Trong thời gian này, các Điểm Đăng ký xe thuộc PC08 chỉ tập trung giải quyết thủ tục hành chính liên quan việc đổi biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen cho cá nhân, tổ chức có đăng ký kinh doanh vận tải, không giải quyết các thủ tục khác.

Ghi nhận, chiều 10-4, một số cá nhân đã đến điểm đăng ký xe số 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh để làm thủ tục đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng. Đây cũng chính là một trong bốn địa điểm đăng ký xe thuộc Đội Đăng ký quản lý phương tiện cơ giới giao thông đường bộ- PC08. Bà Trần Thị Tín, đại diện một doanh nghiệp chuyên mua bán ô tô tải (phường Thới An, quận 12) cho biết: đọc thông tin được biết CSGT làm việc cả hai ngày cuối tuần nên tranh thủ đến điểm đăng ký xe 282 Nơ Trang Long để nộp hồ sơ đổi biển số sang màu vàng. Thời gian làm thủ tục cũng nhanh vì người vắng nên khá thuận tiện, bộ phận tiếp nhận hồ sơ hẹn một tuần sẽ cấp biển số mới. Một số trường hợp khác đến làm thủ tục tại đây cũng cho biết, tranh thủ thời gian cuối tuần được nghỉ việc nên thu xếp đổi biển số vì trước sau gì cũng phải đổi, theo quy định hết năm 2021 là hạn cuối.

Lãnh đạo PC08 cho biết, đến nay, TP Hồ Chí Minh vẫn còn hơn 84.000 xe ô tô kinh doanh vận tải chưa đổi biển số màu vàng, trong khi chỉ còn tám tháng nữa nếu người dân không đổi sang biển số nền màu vàng sẽ bị xử phạt theo quy định. Từ ngày 1-8-2020 đến tháng 4-2021, PC08 đã thực hiện đổi biển số màu vàng cho 43.617 xe. Việc còn nhiều cá nhân, doanh nghiệp chưa thực hiện việc đổi sang biển số vàng sẽ gây áp lực cho công tác quản lý, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của đơn vị vì tập trung trong thời gian ngắn mà nhu cầu cấp, đổi biển số vàng còn quá nhiều. “Tính bình quân mỗi tháng phải cấp, đổi khoảng 10.000 xe, sẽ dẫn đến tình trạng ùn hồ sơ, không kịp thời gian để giải quyết, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, đồng thời cá nhân và doanh nghiệp có thể bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không gắn biển số đúng quy định sau ngày 31-12-2021”, Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng PC08 lưu ý.

Các điểm đăng ký xe ô tô thuộc PC08 tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn thủ tục đổi biển số vàng:
1. Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: 
Số 282 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh.
2. Điểm Đăng ký xe Rạch Chiếc: 
Số 212 Quốc Lộ 1A, Phường Tân Phú, Thành phố Thủ Đức.
3. Điểm Đăng ký xe An Sương: 
Số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Mỹ Tây, Quận 12.
4. Điểm Đăng ký xe Nam Sài Gòn: Số 1366 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7.