Viết nên mơ ước

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Mạng lưới Vì trẻ em ung thư (ra đời năm 2016) vừa cho ra mắt cuốn sách song ngữ Việt-Anh mang tiêu đề Em ước mong sao-I wish.

Viết nên mơ ước

Cuốn sách chứa đựng những dòng tâm sự chân thật, hồn nhiên của nhiều em nhỏ đã dũng cảm đối diện căn bệnh ung thư và vẫn nỗ lực không ngừng để đạt kết quả học tập tốt. Bên cạnh đó, sách còn bao gồm chia sẻ của một số bạn nhỏ về sự cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn vì trong gia đình, có người thân mắc phải căn bệnh này. Tâm sự của các em được thể hiện lại bởi cô Hoàng Thị Diệu Thuần, người sáng lập Mạng lưới. Đây là món quà nhỏ dành cho những nỗ lực lớn của các em, góp phần lan tỏa và cầu nguyện cho một ước mơ chung tươi đẹp của những em nhỏ đang phải chống chọi với căn bệnh nan y: được khỏe mạnh, trở về bên gia đình và tiếp tục đến trường.

800 trong tổng số hơn 16.000 bức ảnh/bộ ảnh gửi tham gia cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 (VN-21) do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã được chọn trưng bày trong triển lãm tổng kết cuộc thi, diễn ra từ ngày 7-14/6, tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (VAPA.EC), đường Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cuộc thi lần này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng nghệ sĩ nhiếp ảnh trên thế giới, có 1.260 tác giả từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi ảnh dự thi. Đây là sự kiện nhiếp ảnh lớn của Việt Nam, diễn ra định kỳ hai năm/lần, với sự bảo trợ về nghệ thuật của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), Hiệp hội nhiếp ảnh Hoa Kỳ (Photographic Society of America- PSA) và tổ chức Hình ảnh không biên giới Pháp (Image Sans Frontiere-ISF).

Viết nên mơ ước -0

Soul of the Forest (Tâm hồn của rừng) là tiêu đề của chuỗi đêm nhạc do Flamingo Group phối hợp The BROS Entertainment tổ chức, mở màn vào tối 10/6, với tiếng hát của hai ca sĩ Hà Trần và Uyên Linh. Chuỗi chương trình này được thiết kế đa dạng về chủ đề và sắc thái, với tiêu chí chung là để âm nhạc thăng hoa giữa thiên nhiên. Ở những buổi tiếp theo, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều ca sĩ/ nhạc sĩ đang được yêu mến như Đức Trí, Nguyên Hà, Lê Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lệ Quyên… Địa điểm biểu diễn cố định là khu rừng thông tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc.

Viết nên mơ ước -0