Vẻ đẹp của sự đa dạng

Vẻ đẹp của sự đa dạng

Maika-cô bé đến từ hành tinh khác (bộ phim lấy cảm hứng từ phim truyền hình rất nổi tiếng Maika-cô bé từ trên trời rơi xuống của Tiệp Khắc (trước đây) được chiếu ở Việt Nam đầu những năm 90 thế kỷ trước) vừa chính thức ra mắt công chúng. Không chỉ là câu chuyện về hành trình của những đứa trẻ giúp đỡ cô bé có siêu năng lực từ hành tinh tới trở về quê hương của mình, bộ phim còn là sự chuyển tải sống động thông điệp đầy xúc cảm về tình bạn, tình cảm gia đình, về cách mà những người ruột thịt gắn kết bên nhau để cùng vượt qua gian khó. Diễn xuất sinh động, ngộ nghĩnh và chuyên nghiệp của các diễn viên nhí, cùng bàn tay nhà nghề của đạo diễn Hàm Trần (người đã được biết đến với nhiều bộ phim gây ấn tượng trên màn ảnh Việt như Âm mưu giày gót nhọn, Siêu trộm, Đoạt hồn…) mang tới công chúng một tác phẩm điện ảnh thú vị ngay khi mùa hè vừa chớm. Đây là bộ phim do Cục Điện ảnh kết hợp cùng BHD và các đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vẻ đẹp của sự đa dạng -0

Rosa Luxemburg-Hoa hồng bất tử là ấn phẩm được Quỹ Rosa Luxemburg khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội đầu tư, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành, vừa ra mắt bạn đọc. Rosa Luxemburg (1871-1919), sinh ra ở đông nam Ba Lan, về sau mang quốc tịch Đức. Nhờ tinh thần vượt khó, nỗ lực học tập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bà trở thành nhân vật nổi bật của phong trào xã hội chủ nghĩa. Nhà báo, sử gia nổi tiếng Franz Mehring từng gọi bà là "bộ não tuyệt vời nhất sau Marx". Tư tưởng, các tác phẩm và những lá thư mà bà để lại là một tài sản đồ sộ mà một phần trong đó được lựa chọn giới thiệu trong ấn phẩm này, giúp độc giả Việt Nam có thể hiểu thêm về một trong những người phụ nữ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 29/5 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh là triển lãm NINGYŌ: Nghệ thuật và Vẻ đẹp của búp bê Nhật Bản. "Ningyo" trong tiếng Nhật có nghĩa là "hình dáng con người". Triển lãm một lần nữa giới thiệu nền văn hóa búp bê lâu đời của Nhật Bản thông qua 67 búp bê, phân chia thành bốn phần nội dung: "Búp bê dùng để cầu nguyện cho trẻ em khôn lớn","Búp bê với vai trò tác phẩm nghệ thuật", "Búp bê với vai trò nghệ thuật dân gian" và "Truyền bá văn hóa búp bê". Triển lãm mang lại nhiều trải nghiệm cho khán giả, qua đó cũng cho thấy sự đa dạng, khéo léo, tinh tế trong việc chế tác búp bê của người Nhật.