Từ nền tảng truyền thống…

Đánh thức truyền thống là chủ đề của tuần lễ sáng tạo, trưng bày gần 200 sản phẩm, ý tưởng thiết kế.
Đánh thức truyền thống là chủ đề của tuần lễ sáng tạo, trưng bày gần 200 sản phẩm, ý tưởng thiết kế.

Đang diễn ra tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) và giới thiệu trên website: www.vietnamdesignweek.com, Đánh thức truyền thống là chủ đề của tuần lễ sáng tạo, trưng bày gần 200 sản phẩm, ý tưởng thiết kế. Ngoài năm lĩnh vực chính như thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế công cộng và thiết kế sản phẩm, còn có nhiều sản phẩm giao thoa. Sản phẩm tham dự đều khai thác hiệu quả các yếu tố biểu tượng có liên quan truyền thống văn hóa bản địa, được đầu tư công phu, sáng tạo.

Từ nền tảng truyền thống… -0
Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm gốm Loong Koong

Kéo dài từ ngày 8/12/2021 đến 15/2/2022, Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) mở cửa triển lãm gốm Loong Koong, giới thiệu gần 50 tác phẩm gốm của hai nghệ sĩ Trịnh Vũ Hiếu và Bùi Quốc Khánh. Luôn được biết đến như một nghệ sĩ phục dựng văn hóa truyền thống, Trịnh Vũ Hiếu say mê và mong muốn truyền tải những câu chuyện lịch sử thuần Việt bằng những phương tiện khác nhau. Trong khi đó, lấy cảm hứng trên chất liệu trò chơi dân gian tò he, nghệ sĩ Bùi Quốc Khánh đã tạo dựng nên những nhân vật đương đại từ chính loại hình gốm vốn được coi là cấu trúc có giới hạn và dễ đổ vỡ, để từ đó thổi hồn vào tác phẩm tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Hồi Sóng diễn ra từ ngày 7 đến 18/12 tại Sàn Art, 132 Bến Vân Đồn, quận 4, TP Hồ Chí Minh, là dự án nghiên cứu về lưu trữ và sáng tạo sắp đặt âm thanh của hai nghệ sĩ Nguyễn Nhung và Zach Sch. Với mục tiêu khám phá lịch sử phi vật thể, hai nghệ sĩ chọn sử dụng sắp đặt âm thanh để tìm cách khám phá mối quan hệ giữa tư liệu và nghệ thuật âm thanh. Theo đó, tác phẩm sắp đặt có chủ đích xâu chuỗi các tư liệu lưu trữ cùng âm nhạc và thiết kế âm thanh. Trong lúc Nguyễn Nhung tập trung vào giọng kể trong tài liệu thì Zach chú trọng hơn những thử nghiệm về âm thanh. Sự kiện cũng diễn ra trực tuyến trên website hoisong.art. Dự án này được Trường đại học Humboldt Berlin, Viện Goethe TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Quỹ Nguyễn Thiện Đạo hỗ trợ.