Thăng hoa từ hiện thực

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa có thư kêu gọi cộng đồng, nhất là các nhạc sĩ chuyên nghiệp cùng sáng tác, để âm nhạc góp phần cổ vũ, động viên tinh thần đồng bào cả nước phòng, chống dịch.

Thăng hoa từ hiện thực

Các tác phẩm phù hợp, có chất lượng từ cuộc vận động sáng tác này sẽ được ban tổ chức lựa chọn để dàn dựng, thu âm và chuyển tải đến công chúng. Năm ngoái, khi dịch Covid-19 mới xuất hiện, chỉ trong một thời gian ngắn, giới âm nhạc đã có những đóng góp hiệu quả qua tập ca khúc "Niềm tin" và chương trình Concert online do Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì thực hiện, được công chúng cả nước đón nhận.

Sau triển lãm "Khẩu trang và người nổi tiếng" (diễn ra tháng 10/2020), họa sĩ Lê Sa Long hiện là giảng viên Khoa Ðồ họa (Trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh), lại miệt mài sáng tác bộ tranh "Sài Gòn thời giãn cách". Ðây là những tác phẩm được anh thực hiện từ giữa tháng 5/2021, khi hướng dẫn sinh viên ký họa thực tế ở TP Hồ Chí Minh. Họa sĩ Lê Sa Long tâm sự: "Với tôi, nghệ thuật chính là tấm gương phản ánh chân thật cuộc sống. Hiện thực là đề tài vô tận cho các họa sĩ từ xưa đến nay và tôi luôn ý thức người nghệ sĩ phải có trách nhiệm công dân". Họa sĩ dự định sẽ triển lãm các tác phẩm này ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thăng hoa từ hiện thực -0
 

Diễn ra theo hình thức trực tuyến, Cuộc thi Piano nghệ thuật Hà Nội 2021 thu hút đông đảo thí sinh độ tuổi từ 6 đến 25, từ nhiều địa phương trong cả nước tham dự, trong các ngày từ 28 đến 31/7. Bên cạnh giải thưởng đặc biệt là một cây đàn piano điện, các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba của bốn bảng thi (được sắp xếp theo lứa tuổi) sẽ có cơ hội được tuyển thẳng vào học tập hệ chính quy chuyên ngành piano tại Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội năm học 2021-2022 nếu đáp ứng một số tiêu chí của trường.