Tái hiện hành trình

Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa dàn dựng và cho ra mắt vở Nguyễn cầm ca - Kiều
Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa dàn dựng và cho ra mắt vở Nguyễn cầm ca - Kiều

Cảm tác từ Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du, Nhà hát Cải lương Việt Nam vừa dàn dựng và cho ra mắt vở Nguyễn cầm ca - Kiều, thêm một lần cuộc đời nàng Kiều lại được tái hiện trên sân khấu. Vở diễn do nhà văn Nguyễn Hiếu viết kịch bản, chọn tiếng đàn là sợi dây xuyên suốt để tái hiện thân phận long đong của nàng Kiều, nhất là trong các cảnh: Kiều bên Kim Trọng, Thúc Sinh, Hồ Tôn Hiến, Từ Hải... với ê-kíp sáng tạo: NSND Hoàng Quỳnh Mai đạo diễn, NSƯT Phan Ngọc Chi chuyển thể cải lương, NSND Hoàng Anh Tú phụ trách âm nhạc, họa sĩ Nguyễn Hoàng Phong thiết kế mỹ thuật.

Là triển lãm thời trang, nghệ thuật và văn hóa do L’OFFICIEL Vietnam tổ chức, "Ô" được tạo nên bởi các "ô" cửa với mỗi "ô" là một điểm đến thú vị trưng bày tác phẩm của 11 nhiếp ảnh gia nổi bật trong giới thời trang Việt Nam: Tang Tang, Trí Nghĩa, Tùng Salie, Tata, Tuanti, Hậu Lê, Thiên Minh, Linh Lưu, Thông Hoàng, Đức Ngô, Trịnh Trần và nghệ sĩ thị giác Cao Hoàng Long. Với những thế mạnh riêng về khai thác nhân vật, góc nhìn và mầu sắc thời trang riêng của mình, không gian triển lãm hứa hẹn tạo nên những "hành lang", "con đường" đưa người tham gia bước vào hành trình của lịch sử thời trang 100 năm. Để tham gia Ô by L’OFFICIEL Vietnam, người xem có thể mở link đăng ký tại https://lofficielexhibition.vn/ từ ngày 25/11 đến 22/12.

Tái hiện hành trình -0
Gala Concert 2021

Vào 19 giờ ngày 11/12 tại Viện Goethe (Hà Nội), chương trình Gala Concert 2021 thuộc chuỗi hòa nhạc Âm nhạc thế kỷ thứ 20 là một chương trình đa dạng gồm một số những tác phẩm độc đáo đã từng được biểu diễn trong các chương trình trước và nhiều tác phẩm mới của các tác giả thuộc nhiều quốc gia, hứa hẹn tạo nên một bức tranh sinh động gồm nhiều mầu sắc và phong cách âm nhạc. Chuỗi hòa nhạc Âm nhạc thế kỷ thứ 20 phối hợp giữa Viện Goethe Hà Nội và Inspirito School of Music đã tổ chức được sáu chương trình trong năm 2021, rất nhiều các tác phẩm thuộc dự án lần đầu được công diễn tại Việt Nam.