Sáng tạo trong giãn cách

Chia sẻ với Thủ đô Hà Nội những ngày giãn cách, Hồ Gươm Audio phối hợp Trung tâm NEWART.VN vừa ra mắt MV Hành khúc mặt trận Corona của tác giả Ngọc Lê Ninh. Ca khúc mang thông điệp bày tỏ niềm tin, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh để sớm đưa Thủ đô và cả nước trở lại bình yên.

Sáng tạo trong giãn cách

Ở nhà cùng Danh họa là sân chơi khuyến khích khám phá và cảm thụ nghệ thuật bổ ích trong những ngày giãn cách này. Cuộc thi kéo dài từ ngày 16/8 đến 26/9, dành cho tất cả những ai yêu thích quan tâm đến nghệ thuật, do Mạng lưới khán giả tích cực PAN - Hanoi Grapevine và Công ty cổ phần Sách Omega+ tổ chức, với tổng giá trị các giải thưởng 25 triệu đồng. Có sáu chủ đề cho sáu tuần tương ứng với sáu danh họa (để người dự thi viết hoặc quay clip giới thiệu): Johannes Vermeer, Claude Monet, Paul Cézanne, Katsushika Hokusai, Paul Gauguin và Vincent van Gogh. Bài dự thi từng tuần sẽ được đăng trong album cuộc thi trên fanpage PAN - Hanoi Grapevine.

Nhà thiết kế Lê Long Dũng đã khởi động dự án Việt phục - phục dựng trang phục triều Lý, gồm hai dự án nhỏ với gần 20 mẫu thiết kế đang hoàn chỉnh và sẽ ra mắt trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo đó, dự án 1 sẽ phục dựng trang phục vua Lý Thánh Tông, nguyên phi Ỷ Lan, hoàng hậu Thượng Dương; có sự đồng hành của NSƯT Thành Lộc, Á hậu Mâu Thủy, Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015 Hương Ly. Dự án 2 phục dựng trang phục của Lý Chiêu Hoàng, dự kiến có ba nghệ sĩ thể hiện nhân vật này qua ba cột mốc cuộc đời của bà. Cùng đó, còn có các thường phục, trang phục vũ công, trang phục cưới mang tính ứng dụng cao.

Sáng tạo trong giãn cách -0