Ðối thoại mới

Ðang diễn ra giữa không gian xanh Flamingo Ðại Lải Resort (Hà Nội) và kéo dài đến ngày 15-10 là Triển lãm Art In The Forest - Summer 2019, trưng bày các tác phẩm sơn dầu, acrylic và sắp đặt của tám nghệ sĩ thế hệ 7x và một nghệ sĩ, khách mời danh dự thuộc thế hệ 6x - họa sĩ Ðỗ Minh Tâm.

Ðối thoại mới

Ðây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm chặng đường 5 năm của chuỗi chương trình nghệ thuật đã ghi được dấu ấn riêng Art In The Forest (AIF). Cùng với hoạt động triển lãm, AIF còn tổ chức chương trình sáng tác lưu trú tại Flamingo Ðại Lải resort, các nghệ sĩ trong nước và quốc tế sẽ thực hiện tác phẩm cho Triển lãm Nghệ thuật quốc tế diễn ra cuối tháng 10 năm nay.

Ðối thoại châu Âu là chủ đề đêm hòa nhạc vào 20 giờ ngày 8-10 tại Viện Goethe (Hà Nội). Các nghệ sĩ quốc tế về trình diễn âm nhạc đương đại Nina Janßen-Deinzer và Lucas Fels sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc cho kèn clarinet và cello. Nina Janßen-Deinzer (sinh năm 1972) theo học tại ngôi trường nổi tiếng Hans Deinzers ở thành phố Hannover. Cô nhận giải nhất tại cuộc thi âm nhạc “Thế hệ trẻ sản xuất âm nhạc” của Ðức và cuộc thi Âm nhạc thính phòng Quốc tế tại Osaka (Nhật Bản). Còn Lucas Fels (sinh năm 1962) từng theo học âm nhạc dưới sự chỉ dẫn của Christoph Henkel ở Freiburg, Anner Bijlsmain ở Amsterdam và Amadeo Baldovino ở Fiesole. Ðến nay, anh đã biểu diễn hơn một nghìn buổi ở nhiều quốc gia trên thế giới, phát hành hơn 100 đĩa CD nhạc solo và thính phòng.

Vào 19 giờ 30 phút ngày 10-10 tại Manzi (số 2, Hàng Bún, Hà Nội), khán giả yêu hội họa sẽ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với các nghệ sĩ của triển lãm “In Situ” đang diễn ra tại đây. Triển lãm trưng bày loạt tác phẩm hội họa và sắp đặt được thực hiện trên hai chất liệu: sơn mài và lụa của sáu nghệ sĩ đương đại Việt Nam. Trong cuộc trò chuyện này, các nghệ sĩ sẽ chia sẻ với khán giả về phương thức thực hành nghệ thuật của họ cũng như thảo luận thêm về chủ đề “đâu là ranh giới và quy luật cho chất liệu”.

Ðối thoại mới ảnh 1