Những khung cửa mùa hè

25 bức sơn mài khổ lớn đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, trong triển lãm có tên Bóng mài, của họa sĩ Trần Lâm Bình. Thể hiện nhiều chủ đề bằng phong cách hiện thực gồ ghề, “gập ghềnh cảm xúc”, nhiều tác phẩm trong triển lãm dẫn dụ người xem về nỗi ám ảnh một thế giới đang đảo lộn vì Covid-19.

Những khung cửa mùa hè

Họa sĩ Trần Lâm Bình từng gây chú ý với triển lãm cá nhân mang tên Ðóng, năm 2010, và từng là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia triển lãm Florence bienanale ở Italy kỷ niệm 500 năm ngày sinh danh họa Leonardo da Vinci, năm 2019.

Qua khung cửa sổ là album âm nhạc đầu tiên vừa được ban nhạc trẻ Chillies phát hành. Ðây được coi là một trong những nhóm nhạc trẻ hoạt động sôi nổi trên thị trường và có dấu ấn đáng nhớ trong thời gian qua. 10 ca khúc trong album là 10 câu chuyện cuộc sống trong tuổi trẻ rực rỡ, sôi nổi mà Chillies kể lại thông qua lăng kính và các “khung cửa sổ” khác nhau. Các bài hát cũ có, mới có, không bó buộc trong một thể loại âm nhạc nhất định, mà là sự đa mầu sắc. Trong album có sự xuất hiện của hai khách mời gồm rapper Magazine và ca sĩ Orange.

Nhanh chóng vươn lên top 1 xu hướng YouTube, MV Trốn tìm đã giúp Ðen Vâu thiết lập kỷ lục nghệ sĩ V-pop. Kết hợp cùng nhóm MTV, boyband huyền thoại một thời của V-pop làm nên những giai điệu đậm chất hoài niệm, Ðen Vâu đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong MV mới này. Trốn tìm cũng đánh dấu lần hiếm hoi phần giai điệu nổi bật hơn phần rap trong một sáng tác của nghệ sĩ này, tạo cảm giác bâng khuâng và da diết cho người nghe khi nhớ về những ký ức đẹp trên hành trình trưởng thành. Ðược thực hiện bởi đạo diễn Thành Ðồng và The Red Team, MV cũng tạo ấn tượng khi ghi hình chỉ trong một bối cảnh.

Những khung cửa mùa hè -0