Lạ & quen

Những tác phẩm mỹ thuật Phật giáo đặc sắc từ Nepal được giới thiệu tại triển lãm Tranh Thangka tại 25 Vạn Bảo (Hà Nội), trong các ngày từ 5 đến 10/4. Thangka (còn được viết là Tangka hay Thanka) là dòng tranh vẽ treo ở các tự viện hay nơi thờ Phật tại gia đình, thể hiện các đề tài: Đức Phật tọa thiền, cuộc đời Đức Phật, Pháp luân, Dược Sư Phật,… Mỗi loại Thangka thường mang một ý nghĩa khác nhau, bày tỏ mong ước về hòa bình, sức khỏe, trường thọ, thịnh vượng, thành công hay may mắn. Đến với triển lãm, khán giả được ngắm nhìn trực tiếp hàng nghìn bức tranh Thangka độc bản và giao lưu với các chuyên gia hàng đầu về dòng tranh này.

Lạ & quen

Vào 20 giờ ngày 9/4 tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội), diễn ra đêm nhạc Ca khúc Pháp: Glamour 3. Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm Ngày Hội Pháp ngữ tại Việt Nam. Sự trở lại của đêm nhạc Glamour 3 mang đến cho công chúng yêu nhạc những giây phút thăng hoa cùng các giai điệu giàu cảm xúc gắn liền những tên tuổi lớn của nền âm nhạc Pháp, qua phần trình diễn của những gương mặt nghệ sĩ tài năng, như: Kenjah David, Osamu Sakurai, Nguyễn Thế Anh, Tora, Marc Ramiréz, và đặc biệt là sự tham gia của nghệ sĩ khách mời Mạc Mai Sương (đến từ ban nhạc Mac and The Odd Stones).

Đang diễn ra tại Hey Storm (Đà Lạt, Lâm Đồng), Phong cảnh lạ thường là trưng bày được Heritage Space và Tháng thực hành nghệ thuật (MAP) giới thiệu các tác phẩm tuyển chọn từ MAP trong những năm vừa qua. Đây là sự kiện hưởng ứng festival nghệ thuật do các nghệ sĩ khởi xướng và vận hành trong tuần đầu tháng 4 này tại Đà Lạt. Các tác phẩm được chọn và trưng bày bao gồm: Hôn phong cảnh, 2016, sắp đặt đồ vật và video (Santiago Reyes); Chuyển nhà, 2017, sắp đặt video, 2017 (Sơn PT); Mở cánh cửa giữa phòng ngủ và ban công, 2018, sắp đặt video (Lê Xuân Tiến); Trong vườn chuối, 2019, sắp đặt video (Quỳnh Đông); Vô đề, 2020, video (Masahiro Wada).