Khơi nguồn cảm hứng

Nhiều hoạt động sáng tạo nghệ thuật với nội dung hướng đến cổ vũ tinh thần các y, bác sĩ, các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và tất cả các tầng lớp nhân dân, những người đang chấp nhận hy sinh những lợi ích cá nhân vì mục tiêu chung của toàn xã hội, đã được các nghệ sĩ thực hiện trên các nền tảng trực tuyến, mang lại niềm vui, lạc quan sống cho cộng đồng.

Khơi nguồn cảm hứng

Linh hoạt trong mọi tình huống, để khuyến đọc những ngày giãn cách xã hội, nhiều hội sách online đã được tổ chức. NXB Thông tin và Truyền thông đang gấp rút xây dựng sàn trực tuyến Book365.vn nhằm tổ chức Hội sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 diễn ra từ ngày 19-4 đến 20-5. Theo đó, Hội sách online sẽ gồm các gian hàng giới thiệu sách trực tuyến của các NXB, công ty phát hành; phục vụ bán sách online; các sự kiện giới thiệu sách mới; giao lưu, tọa đàm với tác giả, diễn giả trên không gian mạng. Cùng đó, là nhiều hoạt động tri ân bạn đọc, ủng hộ chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Sách sẽ được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Công ty Phát hành báo chí Trung ương vận chuyển đến độc giả mua hàng trên hệ thống trong suốt thời gian diễn ra hội sách.

Khơi nguồn cảm hứng ảnh 1


Thank you - Những chiến binh thầm lặng là MV mới vừa được đưa lên kênh nhạc số Nhaccuatui, với sự thể hiện của sáu ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Bảo Anh và Bùi Anh Tuấn, cùng hơn 70 nghệ sĩ khác là ca sĩ, diễn viên, MC, hoa hậu, người mẫu... tham gia. Ca khúc do Phạm Việt Hoàng sáng tác cùng nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hoàng Duy; T Production - Gala Nhạc Việt phối hợp Bộ Y tế thực hiện MV. Với những hình ảnh xúc động trong MV cũng như lời bài hát ý nghĩa, chân thành, sản phẩm âm nhạc cộng đồng này đang nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá cao của công chúng.

Những ngày cách ly bạn nghĩ gì? là ý tưởng chủ đề của dự án sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn của những ngày đặc biệt này, khi cả đất nước thực hiện cách ly xã hội để ngăn ngừa đại dịch do ấn phẩm Nhân Dân hằng tháng (Báo Nhân Dân) khởi xướng. Sau khi phát động, dự án đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều họa sĩ trong cả nước. Không chỉ giới thiệu ngay trên các nền tảng số, Ban tổ chức dự kiến, khi đại dịch qua đi, sẽ tổ chức triển lãm các tác phẩm tham dự, và sẽ tập hợp để in thành một cuốn sách, cũng như tổ chức đấu giá tác phẩm.