Gặp gỡ trên “nền tảng số”

Không chỉ là giải pháp tình thế, nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật đã thay đổi phương thức tiếp cận với công chúng cho phù hợp trạng thái "bình thường mới" và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Gặp gỡ trên “nền tảng số”

Một loạt vở kịch lần lượt được phát sóng trên các kênh HTV7, HTV9 (Ðài Truyền hình TP Hồ Chí Minh), tạo nên sự khởi sắc cho thể loại kịch truyền hình. Với độ dài từ 30-90 phút, các vở diễn đi sâu vào nhiều vấn đề xã hội, cách giáo dục con cái thời 4.0, tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm… Các tác phẩm sân khấu thuộc chương trình Chuyện bốn mùa, Siêu thị cười; kịch dài được HTV đầu tư dàn dựng, như: Xem bói online, Ngày về, Nhà tôi ba đời, Cha nuôi con nuôi, Làm mẹ trên mạng, Tiện chưa chắc lợi, Nhậu sinh thái, Con heo đất, Bữa cơm thời hiện đại, Phép tính trong tình yêu, Khu phố 4G… đã đem đến cho khán giả nhiều lựa chọn phong phú, hấp dẫn.

Cảm xúc với những tháng ngày toàn TP Hồ Chí Minh phải căng mình chống dịch, nhiều nhạc sĩ đã viết nên những ca từ xúc động, cổ vũ, sẻ chia với người dân và các lực lượng đang dốc sức nơi tuyến đầu. Ðó là các ca khúc Sài Gòn tôi sẽ (Nguyễn Thái Dương), Bài ca chống dịch (Nguyễn Văn Chung, viết lại lời trên nền nhạc bài Chiếc khăn gió ấm), Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Khắc Việt), Có một Sài Gòn như thế (Nguyễn Phi Hùng), Toàn dân đoàn kết chống dịch (Xuân Trí)... lan tỏa tình yêu thương và niềm lạc quan, vững tin thành phố sẽ sớm vượt qua thời khắc khó khăn này.

Gặp gỡ trên “nền tảng số” -0

Ðã có rất nhiều người viết về Hà Nội, từ những người con nặng lòng yêu thành phố cho đến muôn người cảm rồi yêu phong cảnh, khí chất đất kinh kỳ. Trong sự phong phú rất nhiều tầng bậc của cảm xúc đó, những trang viết của "người gốc Hà thành" vẫn luôn tạo nên một dòng chảy rất riêng, nhẹ nhàng, chân thực và tự nhiên, như tình yêu sâu đậm mà người viết dành cho thành phố quê hương mình. Có lẽ bởi vậy nên "Bút cài túi áo", tập tản văn đầu tiên của nhà báo Phạm Việt Khương đã nhanh chóng được bạn đọc đón nhận và trân trọng. Chắt lọc trong những trang viết của hành trình 30 năm cầm bút, tập tản văn phác họa lại những dáng nét Hà Nội, dọc dài với thời gian. Một Hà Nội lạ, mà quen; cũ, mà rất mới. Và tên tập sách cũng ôm chứa điều nhắn nhủ của người viết: với anh, bút vẫn cài túi áo ■