Đẹp giữa mùa bình thường mới

59 bức tranh của 31 họa sĩ được chọn in trong cuốn lịch Nhân Dân năm Nhâm Dần 2022, được giới thiệu đến công chúng trong Triển lãm Tranh lịch đón xuân, khai mạc sáng 22/12 tại khuôn viên trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội).

Ảnh: KHIẾU MINH
Ảnh: KHIẾU MINH

Đó là những họa sĩ đã thành danh, những gương mặt đã đi cùng chặng đường đổi mới, tiếp cận đời sống của Báo Nhân Dân và Nhân Dân hằng tháng, các họa sĩ Vũ Đình Tuấn, Lê Thiết Cương, Phạm Luận, Lê Anh Vân, Phạm An Hải, Đặng Tiến, Đào Hải Phong, Lê Trí Dũng, Nguyễn Thị Hiền, Phạm Hà Hải, Lưu Chí Hiếu, Mai Xuân Oanh... hay những gương mặt trẻ, sung sức: Bùi Văn Tuất, Đỗ Hiệp, Nguyễn Minh, Lê Trần Hậu Anh... Họ, qua các bức vẽ của mình in trong cuốn lịch và trưng bày tại triển lãm, cùng nâng giấc, tạo thành cái "đẹp" giữa "mùa bình thường mới" - mùa xuân đầy hy vọng vượt qua thách thức của đại dịch… Đặc biệt, hầu hết tác phẩm của các họa sĩ in trên lịch bàn Nhân Dân và trưng bày tại triển lãm đã được đấu giá thành công. Các nhà sưu tầm tranh, người yêu nghệ thuật tham gia đấu giá và sở hữu tác phẩm yêu thích, còn vì thông điệp: một phần trong số tiền đấu giá tranh-200 triệu đồng sẽ được gửi tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao đến các em nhỏ đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Các Triển lãm Minh họa trên Nhân Dân hằng tháng, Tranh trên báo cũ, Tranh trong mùa giãn cách những năm trước đây và Tranh lịch đón xuân hôm nay, là thí dụ cụ thể nhất cho tinh thần cầu thị, liên tài, luôn tràn đầy tinh thần đổi mới, bám sát đời sống nhân dân… của đội ngũ những người làm báo Đảng…, và cũng là một thành quả của tinh thần sáng tạo trong hành trình tôn vinh cái đẹp.