Chia sẻ yêu thương

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là ở hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, như một cách truyền cảm hứng, cổ vũ người dân vững tâm, vượt qua đại dịch, nhạc sĩ Đỗ Phương - Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, vừa sáng tác ca khúc và dàn dựng MV Về Kinh Bắc quê anh. Bài hát được thể hiện qua giọng baritone truyền cảm của ca sĩ Minh Dũng (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam). Có lẽ bởi cả nhạc sĩ và ca sĩ cùng quê hương Kinh Bắc nên trong ca khúc này, ngoài phần điệp khúc khá rộn ràng với tiết tấu pop hiện đại, thì giai điệu, ca từ, cả phong cách thể hiện của MV mang âm hưởng quan họ rõ nét.

Chia sẻ yêu thương

Trong thời gian ở nhà, bạn có muốn tạo ra một ấn phẩm nghệ thuật nhỏ từ chính bộ ảnh của mình? Vào ngày 29 và 30-5 tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội), là các buổi hướng dẫn làm zine từ ảnh. Khóa học trong khoảng một ngày rưỡi này sẽ giới thiệu đầy đủ quy trình làm ấn phẩm, từ biên tập ảnh, thiết kế dàn trang và gấp zine (album cá nhân tự làm) cơ bản từ một tờ giấy. Người hướng dẫn là đội ngũ Matca và Đặng Thành Long - đồng sáng lập Inpages và Khô Mực, hai không gian tiêu biểu dành cho ấn phẩm nghệ thuật tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Photo Hanoi ‘21 do Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace khởi xướng nhằm kết nối công chúng với những khía cạnh đa dạng của nhiếp ảnh. Sự kiện tổ chức với sự tham gia của tối đa 15 học viên.

Vào 12 giờ ngày 27-5, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Trung tâm Mạng lưới và Thông tin quốc tế về di sản văn hóa phi vật thể ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương dưới sự bảo trợ của UNESCO (ICHCAP) tổ chức buổi lễ ra mắt dự án ichLinks, theo hình thức trực tuyến. Sự kiện có sự tham gia của năm đối tác ở châu Á - Thái Bình Dương, 70 tổ chức và các chuyên gia đến từ 40 quốc gia, qua đó tìm hiểu, đánh giá về các dịch vụ, cũng như kinh nghiệm xây dựng và vận hành các nền tảng chia sẻ thông tin tích hợp về di sản văn hóa phi vật thể.

10_1-1622192605943.jpg