Ấn tượng đầu xuân

Vào chiều 19/2, tại Bùng binh An Hội (khu hát Bài Chòi) - TP Hội An, Đại sứ quán Anh phối hợp CAB Hoian và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức sự kiện Nghệ thuật vì môi trường. Chuỗi các hoạt động nghệ thuật được các cựu học giả học bổng Chính phủ Anh Chevening và CAB Hoian điều phối, bao gồm phần biểu diễn múa ứng tác về môi trường "The dance we made" của nhà biên đạo múa người Anh Tim Casson; triển lãm giới thiệu động vật biển; chiếu phim và thảo luận về môi trường; triển lãm kết quả cuộc thi "Biến rác thành tác phẩm nghệ thuật" và trình diễn âm nhạc tương tác trực tuyến hai đầu cầu Vương quốc Anh và Hội An của hai nghệ sĩ Alistair Hobson, Linh Hà cùng các phần trình diễn nghệ thuật đường phố khác. Trong khuôn khổ sự kiện, Phó Tổng Lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh, Sam Wood và nhóm Đại sứ đọc Hội An cùng đọc sách về môi trường cho các bạn thiếu nhi.

Ấn tượng đầu xuân

Vào 20 giờ ngày 25/2, tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra đêm nhạc cổ điển mang chủ đề Ấn tượng. Đêm nhạc có sự tham gia của nghệ sĩ Nguyễn Mỹ Hương trong vai trò bè trưởng cộng tác violon của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời; Hà Mi, tốt nghiệp trường âm nhạc danh tiếng Tchaikovsky, hiện tham gia giảng dạy piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Phan Đỗ Phúc từng đảm nhiệm vai trò bè trưởng cello của nhiều dàn nhạc quốc tế danh tiếng, và nghệ sĩ piano Hsin-Chiao Liao, Tiến sĩ Nghệ thuật Âm nhạc tại Trường đại học Stony Brook, New York (Mỹ). Bốn nghệ sĩ tài năng hứa hẹn mang đến sân khấu L’Espace nhiều thú vị qua các tuyệt phẩm của những nhà soạn nhạc danh tiếng người Pháp như Claude Debussy, Maurice Ravel và Camille Saint - Saëns.

Ấn tượng đầu xuân -0

Cây kèn và chiếc khẩu trang là ấn phẩm vừa được Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phối hợp giới thiệu. Cuốn sách là tập hợp hơn 200 tác phẩm thuộc các thể loại văn học, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh... của 139 tác giả, ghi lại những hình ảnh, cảm xúc chân thực nhất, từ chính những trải nghiệm của các tác giả về những ngày tháng chống dịch đau thương nhưng thấm đẫm tình người ở TP Hồ Chí Minh trong năm qua. Những người tham dự lễ ra mắt sách đã dành một phút tưởng niệm 42 văn, nghệ sĩ của thành phố đã mất do đại dịch.