Bác bỏ tin “sản phụ sinh bất thành và mất con trên đường về quê”

NDO -

Thông tin "một công nhân về quê trong đợt dịch Covid-19, bị chốt chặn tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, đã sinh nở không thành công và mất con" là hoàn toàn không chính xác.

Hàng nghìn người dân chờ đợi qua chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 (giáp ranh Long An và Tiền Giang) để về quê. (Ảnh: TTXVN)
Hàng nghìn người dân chờ đợi qua chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 (giáp ranh Long An và Tiền Giang) để về quê. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin lan truyền

Những ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin "một công nhân về quê trong đợt dịch Covid-19, bị chốt chặn tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, đã sinh nở không thành công và mất con".

Kiểm chứng

Ngày 2/10, bác sĩ Dương Trúc Ly, Trưởng khoa Sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh cho biết, ngày 28/9, Khoa Sản tiếp nhận ca sinh H.T.K.D. (sinh năm 1989), quê xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Ca này đã "mẹ tròn, con vuông" và xuất viện ngày 30/9.

Riêng trường hợp chị T.T.K.H. (sinh năm 1989), quê ở thị trấn Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, vào viện ngày 30/9 là ca dọa sinh non. Sau đó, y, bác sĩ điều trị ổn định và chị K.H. đã về quê theo đoàn của tỉnh Đồng Tháp vào ngày 1/10.

“Khi chị T.T.K.H. vào viện, thấy có dấu hiệu chuyển dạ sinh non, bác sĩ đã xử lý, điều trị và bệnh nhân có dấu hiệu ổn định. Hôm sau, có đoàn của tỉnh Đồng Tháp tới đón, người nhà thai phụ xin về và Khoa Sản thấy sức khỏe của sản phụ ổn định, đường đi thuận lợi nên đã đồng ý", bác sĩ Dương Trúc Ly cho biết thêm.

Anh Trần Văn Minh, chồng chị T.T.K.H. cho biết, hiện chị H. vẫn chưa sinh và đang được cách ly tại huyện Tháp Mười.

Khẳng định

Vì vậy, thông tin lan truyền nêu trên là hoàn toàn không chính xác.

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 9, tại huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có hàng trăm người dân, trong đó có nhiều sản phụ ở các tỉnh miền Tây lưu trú, chờ các địa phương tổ chức đón về.

Ủy ban nhân dân huyện Tân Thạnh cử gần 20 cán bộ, chiến sĩ và 2 nhân viên y tế chăm lo ăn uống, nghỉ ngơi và sức khỏe cho người dân. Dù nguồn ngân sách địa phương có hạn nhưng huyện Tân Thạnh đã nỗ lực chăm lo cho người dân đến khi các ngành chức năng các địa phương bạn đến đón, đưa bà con về quê.