Háo hức trải nghiệm với khinh khí cầu tại Hà Nội

NDO -

Sáng 25/3, tại khu vực Vườn Nhãn (dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên), Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc chương trình trải nghiệm bay với khinh khí cầu. Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2022-Get on Ha Noi 2022”.

Các kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu.
Các kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu.

Chương trình có sự tham gia của 22 khinh khí cầu. Trong đó, có 3 khinh khí cầu thuộc cấp 7, theo phân cấp của quốc tế. Những khinh khí cầu này có tải trọng lên tới 500-600kg, có thể chở 3 người lớn hoặc 5 đến 6 trẻ em. Những khinh khí cầu này cao từ 22-25m và đường kính khoảng 18m.

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam sử dụng bay cùng lúc nhiều khinh khí cầu nhất để tạo nên hình ảnh đẹp mắt phục vụ công chúng đến xem. Tại khu vực ven sông Hồng, những chiếc khinh khí cầu khổng lồ đa sắc màu cất cánh bay lên đã thu hút đông đảo công chúng. Tuy nhiên, do điều kiện không gian của nơi biểu diễn trong nội thành, khinh khí cầu sẽ bay treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50m theo tiêu chuẩn quốc tế và cố định tại chỗ, không di chuyển.

Người Hà Nội háo hức trải nghiệm với khinh khí cầu -0
Đông đảo khách tham quan đến với chương trình trải nghiệm khinh khí cầu.

Để phục vụ nhu cầu của công chúng, Sở Du lịch và các đơn vị phối hợp triển khai 3 sản phẩm: vào tham quan trong lòng khinh khí cầu, bay trên khinh khí cầu và chương trình “Đêm hoa đăng khinh khí cầu”. Trong chương trình “Đêm hoa đăng khinh khí cầu”, toàn bộ 22 khinh khí cầu dựng trên sân cỏ bên sông như 22 chiếc đèn lồng. Đặc biệt, những ngọn lửa dùng để đốt nóng không khí cho khinh khí cầu bay lên sẽ “nhảy múa” theo điệu nhạc.

“Đêm hoa đăng khinh khí cầu” dự kiến sẽ tổ chức vào lúc 19 giờ tối thứ bảy, 26/3, cũng tại địa điểm trên. Toàn bộ phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu đều là người trong nước, là thành viên của Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam (VBC) thuộc Công ty Chiến Thắng. Các phi công khinh khí cầu có trên 2.000 giờ bay treo và hàng trăm giờ bay tự do. Các kỹ thuật viên cũng đã có trên 200 giờ biểu diễn với khinh khí cầu cấp 1.

Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022-Get on Hanoi 2022” diễn ra từ 25 đến 27/3 sẽ được phát trực tuyến thông qua nền tảng số: YouTube, fanpage Sở Du lịch, fanpage chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022-Get on Hanoi 2022”, là sự kiện khởi đầu trong chuỗi các sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội trong năm 2022 như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022; Tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và bài hát về du lịch Hà Nội; Lễ hội du lịch Hà Nội 2022, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề; Festival áo dài Hà Nội 2022...

Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -0
Cùng lúc nhiều khinh khí cầu tạo nên hình ảnh đẹp mắt. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -1
Các đại biểu thắt nơ khai mạc Lễ hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -2
Lễ hội Khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” được tổ chức bên bờ sông Hồng thơ mộng. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -3
Nhân viên kỹ thuật nạp gió cho các quả cầu khổng lồ. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -4
Kỹ thuật đốt lửa nâng khinh khí cầu lên cao. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -5
Kỹ thuật đốt lửa nâng khinh khí cầu lên cao. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -6

Khung cảnh lãng mạn tại Lễ hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu”. Ảnh: Đăng Khoa

Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -7
Sản phẩm du lịch mới lạ bên sông Hồng-“Bay trải nghiệm với khinh khí cầu ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Đăng Khoa
Hà Nội: Trải nghiệm bay khinh khí cầu bên sông Hồng -8
Sản phẩm du lịch mới lạ bên sông Hồng-“Bay trải nghiệm với khinh khí cầu ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao” hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Ảnh: Đăng Khoa