Hướng tới một thương hiệu quốc gia về du lịch

Trong những giải thưởng và danh hiệu nổi bật đạt được gần đây nhất, ghi dấu sự phát triển vượt bậc và uy tín của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist là sự kiện lần thứ tám, công ty tiếp tục đứng đầu danh sách mười doanh nghiệp lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam đoạt Cúp Topten lữ hành quốc tế năm 2007 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn và trao tặng.

Trước đó, công ty cũng là đơn vị duy nhất của ngành du lịch được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia và được trao tặng biểu trưng Thương hiệu Quốc gia của chương trình vào trung tuần tháng 4 năm nay.

Chương trình được Bộ Công thương triển khai trên cơ sở phối hợp của nhiều bộ, ngành khác với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Các thương hiệu được chọn sẽ cùng chia sẻ và theo đuổi những giá trị mà Chính phủ Việt Nam hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay: "Chất lượng - đổi mới - sáng tạo và năng lực lãnh đạo".

Giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài cho biết: "Việc công ty là đơn vị lữ hành duy nhất tại Việt Nam được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ sẽ góp phần tiếp tục khẳng định giá trị, vị trí thương hiệu Saigontourist, sự tín nhiệm của thị trường và khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời tăng sức cạnh tranh và tiếp cận thị trường quốc tế của Saigontourist trong thời kỳ hội nhập toàn cầu".

Với chiến lược kinh doanh đa dạng, phát triển hiệu quả và đồng đều trong cả ba lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch trong nước và du lịch nước ngoài, luôn tiên phong với những bước sáng tạo đột phá và bền vững trong kinh doanh, công ty chú trọng đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế mới và phát triển mạnh thương hiệu dịch vụ lữ hành cao cấp Premium Travel, phát triển thương hiệu gắn kết chặt chẽ với các hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

Công ty tăng cường đầu tư vào hệ thống thương hiệu nhánh điện tử phục vụ hoạt động kinh doanh theo các mùa trong năm như: dulichhe.com, dulichthu-dong.com, dulichtet.comdulichkhuyenmai.com .

Ðến nay, hệ thống lữ hành Saigontourist đã phát triển mở rộng trên phạm vi toàn quốc, các chương trình tua du lịch đa dạng trong nước và ngoài nước của công ty khởi hành liên tục cả ở Hà Nội, Ðà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Saigontourist cũng đã phát triển quan hệ đối tác chặt chẽ với hơn 300 công ty, đại lý du lịch tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ: Pháp, Ðức, Nhật Bản, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Bắc Âu, Tây Ban Nha, Hàn Quốc và các nước trong khu vực ASEAN, v.v...

Sáu tháng đầu năm 2008, công ty phục vụ hơn 153.000 lượt khách, bao gồm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không, đường biển, đường sông và đường bộ, khách du lịch trong nước và du lịch nước ngoài, tăng 35% so với cùng kỳ với doanh thu hơn 455 tỷ, tăng 40 % so với cùng kỳ.

Ðặc biệt lượng khách du lịch tàu biển với các hải trình đến cả ba miền đất nước đạt mức tăng trưởng cao tới 91% so với sáu tháng cùng kỳ năm 2007. 

Cùng những giải thưởng, danh hiệu lớn nêu trên, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist còn vinh dự được bạn đọc Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn là "Nhà điều hành tour tốt nhất" tại Việt Nam liên tục từ năm 2001 đến 2007; được độc giả báo Sài Gòn Tiếp thị bình chọn là Doanh nghiệp lữ hành được hài lòng nhất từ năm 2003 đến 2007; được Tổng cục Du lịch trao tặng Giải thưởng Du lịch xanh Việt Nam vì các sản phẩm du lịch gắn kết với hoạt động bảo vệ môi trường nhằm phát triển du lịch bền vững năm 2003; được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn đứng đầu danh hiệu Thương hiệu Việt được yêu thích từ năm 2005 đến 2007, danh hiệu "Thương hiệu Vàng" năm 2007, v.v.

Ðó không chỉ là phần thưởng thể hiện sự tin yêu của khách hàng mà còn khẳng định sự lớn mạnh và hiệu quả của công ty trên con đường trở thành một Thương hiệu Quốc gia về du lịch.