30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam

NDO -

NDĐT - Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, với đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang xanh rờn ở Sapa đến những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc… đã thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan. Năm nay, đợt nghỉ lễ 30-4 và1-5 được nghỉ bốn ngày liên tục. Do đó đây là khoảng thời gian thích hợp để các nhóm bạn và gia đình cùng nhau đi khám phá, thư giãn nghỉ dưỡng ở những địa điểm tuyệt vời này.

Sông Thu Bồn là một trong những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam. Phần lớn diện tích lưu vực sông chảy trong địa phận Quảng Nam và TP Đà Nẵng, phần thượng nguồn một phần nằm trên đất Kon Tum
Sông Thu Bồn là một trong những sông nội địa có lưu vực lớn nhất Việt Nam. Phần lớn diện tích lưu vực sông chảy trong địa phận Quảng Nam và TP Đà Nẵng, phần thượng nguồn một phần nằm trên đất Kon Tum
30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 1

Hang Sơn Đoòng rộng 150 m, cao hơn 200 m, kéo dài gần 9km. Với kích thước như thế, hang Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu - Malaysia (với chiều cao 100 m, rộng 90 m, dài 2km) để chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. (Ảnh: Jarryd Salem/CNN)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 2

Tới Sapa, du khách có thể cảm nhận được không khí “4 trong 1”, tức là bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng ở Sapa có khí hậu của xuân, buổi trưa lại nóng như mùa hè, xế chiều có nắng nhưng hơi se lạnh của mùa thu thì tối khuya lại là thời tiết của mùa đông. Chính nơi đây là một trong những điểm dừng chân thú vị cho du khách cảm nhận được vẻ đẹp, lãng mạn với bản Cát Cát, Cầu Mây; những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, mây vờn núi với những bản, thôn đã được quy hoạch để đón khách du lịch cùng nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương. (Ảnh: HOANG DINH NAM/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 3

Là một trong những thành phố đẹp nhất dọc theo đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là nơi có vô số cảnh quan đẹp. Từ cánh đồng lúa đến rừng ngập mặn, hay chợ nổi đầy mầu sắc chuyên trao đổi, mua bán nông sản, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống… trên sông. (Ảnh: From Azerai Hotel Can Tho)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 4

Cáp treo Vinpearl Nha Trang là tuyến cáp treo vượt biển vịnh Nha Trang dài 3.320 m, nối Nha Trang với khu du lịch Hòn Ngọc Việt trên đảo Hòn Tre. Đây là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với sức chứa tám người trên một cabin. (Ảnh: NOMO STUDIO)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 5

Vẻ đẹp của Phú Quốc chính là những bãi biển cát trắng trải dài. Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc... (Ảnh: Ralf Tooten/JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 6

Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà không chỉ cung cấp không khí trong lành thanh mát, mà còn là tấm bình phong khổng lồ chắn bão cho thành phố biển; là một điểm đến có sức cuốn hút và quyến rũ lớn đối với khách du lịch. Khám phá Sơn Trà, du khách có thể chinh phục cả “rừng vàng” và “biển bạc” với rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. (Ảnh: From InterContinental Danang Sun Peninsula Resort)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 7

Trên cung đường du lịch đến miền trung, du khách không thể quên ghé thăm phố cổ Hội An - một bức tranh mộc mạc, giản dị. Dù là ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn khác nhau. Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hóa phi vật thể khá đồ sộ; lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… khiến Hội An ngày càng thu hút du khách thập phương. (Ảnh: HOANG DINH NAM/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 8

Quản Bạ là huyện cửa ngõ nằm về phía tây nam của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cách thành phố Hà Giang 46 km về phía bắc, vượt qua dốc Bắc Sum cao ngất trong mây là du khách đã đến với cổng trời Quản Bạ. Đứng từ đây có thể ngắm nhìn thị trấn Tam Sơn thơ mộng quanh năm mát mẻ, đặc biệt được tận mắt chiêm ngưỡng núi đôi Quản Bạ tròn trịa, đầy quyến rũ. (Ảnh: Alesha Bradford/CNN)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 9

Tòa thánh Cao Đài (Tây Ninh) được khánh thành vào năm 1955, ở xã Long Thành Bắc, phía bắc TP Hồ Chí Minh. Toàn bộ tòa thánh Cao Đài Tây Ninh bao gồm gần 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau, được xây bằng bê tông cốt tre. Tòa thánh có 12 cổng, các cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (Long, Lân, Quy, Phụng) và hoa sen. (Ảnh: fototrav/E+/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 10

Ghềnh Đá Đĩa được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển, khi gặp nước lạnh cùng nhiều hiện tượng tự nhiên khác tạo nên cảnh quan kỳ thú như hôm nay. Bãi đá với hàng nghìn những phiến đá, óng lên màu đen nổi bật giữa nước biển xanh và những con sóng vỗ trắng xóa. (Ảnh: HOANG DINH NAM/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 11

Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911, theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier (Paris) nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương. Ngay khi hoàn thành, Nhà hát Lớn đã giữ vai trò như một trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. (Ảnh: CHRISTOPHE ARCHAMBAULT/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 12

Quốc lộ 4D xuất phát từ Pa So (điểm giao với quốc lộ 12, thuộc xã Mường So, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu), chạy qua Tam Đường (Phong Thổ, Lai Châu) tới Sa Pa (Lào Cai) qua thành phố Lào Cai, Mường Khương và kết thúc ở cửa khẩu Mường Khương (Lào Cai), chiều dài khoảng 160 km. Trên đường đi có thể tham quan một số địa điểm như: Thác Bạc, đèo Ô Quý Hồ... (Ảnh: Alesha Bradford/CNN)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 13

Đến với Tây Bắc, chắc chắn không thể bỏ qua cảnh quan tuyệt đẹp là ruộng bậc thang trải khắp các bản làng, thung lũng. Than Uyên không chỉ có ruộng bậc thang mà còn có cả những cánh đồng rộng lớn bạt ngàn, tạo nên những sắc mầu đa dạng cho mùa nước đổ nơi đây. Không giống như những vùng khác ở vùng núi phía Bắc, ở Than Uyên có hai vụ lúa trong năm, chính vì vậy du khách có thể ngắm mùa nước đổ vào khoảng tháng 12, tháng 1 hằng năm. (Ảnh: Alesha Bradford/CNN)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 14

Làng An Bằng là một làng sát Biển Đông, thuộc xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Làng An Bằng (nguyên là An Bình, vì kỵ huý nên đổi ra là An Bường), được hình thành cách đây khoảng 450 năm. Dân làng làm nghề đánh cá biển. (Ảnh: HOANG DINH NAM/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 15

Năm 1994, vùng lõi của vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với giá trị thẩm mỹ và được tái công nhận lần thứ hai với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất - địa mạo vào năm 2000, với gần hai nghìn đảo lớn nhỏ. (Ảnh: PHILIPPE LOPEZ/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 16

Côn Đảo thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển phong phú, đặc biệt là san hô. Đây còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng một cuộc sống yên bình cho những ai đang cảm thấy ngột ngạt với nhịp sống hối hả của thành thị. (Ảnh: From Six Senses Con Dao)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 17

Nhắc đến Bản Giốc là nhắc đến một trong những thác hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, không những thế còn được xếp hạng vào top những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới. Một chuyến du lịch đến thác Bản Giốc sẽ cho du khách những trải nghiệm thú vị và tươi mới. (Ảnh: HOANG DINH NAM/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 18

Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại Sài Gòn, luôn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Toà thánh đường có chu vi 91 x 35,5 m, cao 21 m. Đây là một công trình kiến trúc thật sự có giá trị rất lớn về mặt lịch sử và nghệ thuật kiến trúc xây dựng. (Ảnh: Chris Jackson/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 19

Đà Lạt được ví như một Tiểu Paris, Đà Lạt từng mộng mơ và nên thơ nhờ cái lạnh cao nguyên ban đêm, sương mù buổi sớm và những dải rừng thông bao quanh thành phố. Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, là thiên đường của rất nhiều loài hoa. (Ảnh: Thang Tat Nguyen/Moment RF/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 20

Jungle Beach (Khánh Hòa) là nơi nghỉ dưỡng với cảnh sắc hoang sơ với nước biển xanh và cát trắng trải dài. Dù chỉ cách Nha Trang 60 km nhưng Jungle Beach tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, bon chen của thành phố. Nằm trong bán đảo Hòn Hèo, thuộc xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Jungle Beach chính là sự hòa hợp tuyệt vời giữa rừng và biển. (Ảnh: SleepyGecko)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 21

Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2013, với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. (Ảnh: 117 Imagery/Moment RF/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 22

Chùa Linh Phước là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông. Với sự kết hợp hài hòa giữa chùa và tháp của lối kiến trúc phương Đông, từ nhiều năm qua, nơi đây luôn là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Tran Vu Quang Duy/Moment RF/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 23

Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, TP Huế là di sản văn hóa thế giới, thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, sở hữu nhiều di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong quần thể di tích cố đô Huế như: Kinh thành Huế, lăng Minh Mạng, lăng Gia Long, chùa Thiên Mụ... Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế, thu hút đông đảo du khách. (Ảnh: Wakako Iguchi/La Residence)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 24

Huyện đảo Cát Bà là quần đảo có tới 367 đảo lớn nhỏ. Cát Bà là tên hòn đảo chính rộng khoảng 100 km2, cách cảng Hải Phòng 30 hải lý, nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long, tạo nên một quần thể đảo và hang động trên biển làm mê hồn du khách. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành và hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp. (Ảnh: Vi Ngoc Minh Khue/Moment RF/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 25

Ngô Đồng là tên dòng sông nhỏ chảy qua địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Vắt ngang mình giữa hệ thống núi đá vôi xanh rờn. Sông Ngô Đồng là đường thủy duy nhất đưa du khách vào tham quan Tam Cốc - một vùng non nước từng được ví như “Hạ Long trên cạn”. (Ảnh: Bruno De Hogues/Photodisc/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 26

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía tây bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003; được UNESCO công nhận lần hai là di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào năm 2015. (Ảnh: Geng Xu/iStockphoto/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 27

Thung lũng Bắc Sơn là điểm đến quen thuộc ở Lạng Sơn, thu hút du khách ghé thăm vào mùa cao điểm tháng 7. Thung lũng Bắc Sơn nằm gọn trong dãy núi đá vôi trải dài bên những nếp nhà của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Đứng trên đỉnh Nà Lay, du khách có thể ngắm toàn cảnh thung lũng bao phủ trong màn mây trùng điệp. (Ảnh: Tran Tuan Viet/Moment RF/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 28

Lăng Khải Định hay Ứng Lăng là di tích trong quần thể di tích cố đô Huế, thuộc làng Châu Chữ, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là nơi yên giấc ngàn thu của Khải Định đế vị vua thứ 12 triều Nguyễn trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Hoang Dinh Nam/Getty Images)

30 điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Việt Nam ảnh 29

Vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội 120 km về phía tây nam, cách thành phố Ninh Bình 45 km về phía tây bắc. Cúc Phương có diện tích 25 nghìn héc-ta, tiếp giáp ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Khu rừng như một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn, nơi lưu giữ hệ động, thực vật rừng trên núi đá vôi phong phú nhất ở Việt Nam. Đến Cúc Phương, du khách được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ nghìn năm, những loài chim quý tuyệt đẹp… (Ảnh: Vietnam/Moment Open/Getty Images)