Du lịch "tăng nhiệt" đầu năm mới

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, nhiều khu du lịch trên cả nước nhộn nhịp trở lại, mang đến tín hiệu lạc quan cho sự phục hồi tour Tết Nguyên đán Nhâm Dần và quý I/2022.

Nét duyên mai anh đào ở Đà Lạt. Ảnh: ANH DŨNG 
Nét duyên mai anh đào ở Đà Lạt. Ảnh: ANH DŨNG 

Những ngày đầu năm 2022, nhiều tỉnh, thành phố phía nam đón lượng du khách đông đảo đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận gần 60 nghìn lượt khách trong ba ngày Tết Dương lịch.

Đầu xuân là thời điểm Đà Lạt se lạnh, khô ráo, nhiều loài hoa rực rỡ. Những địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố và các vùng lân cận mở cửa đón khách trong tình hình mới vui tươi và đông đúc, trái ngược với cảnh đìu hiu, vắng vẻ hồi dịch bệnh căng thẳng. Du khách xếp hàng dài tại khu vực bán vé đi thuyền thiên nga trên hồ Xuân Hương, hoặc nô nức chụp ảnh check-in trên các tuyến đường đang nở rộ hoa mai anh đào hồng như đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, đồi chè Cầu Đất, dốc Đa Quý, hồ Tuyền Lâm… Ngoài ra, các điểm đến truyền thống như Cáp treo, Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa thành phố, núi Langbiang cũng đón từ 1.000-2.000 lượt khách trong ngày đầu tiên của năm 2022. Một số tour du lịch không quá mới nhưng ngày càng có nhiều du khách lựa chọn như khám phá thác nước, đi bộ và cắm trại trong rừng, trải nghiệm nông nghiệp…

Du lịch
Bãi biển Vũng Tàu nhộn nhịp du khách. Ảnh: THÀNH AN  

Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những điểm "nóng" nhất kỳ nghỉ đầu năm. Tổng lượt khách tham quan, vui chơi giải trí toàn tỉnh đạt hơn 88.700 lượt khách, trong đó TP Vũng Tàu đón 61 nghìn lượt, huyện Xuyên Mộc hơn 10.500 lượt, huyện Côn Đảo khoảng 2.220 lượt...

Một điểm đến biển, đảo hấp dẫn khác là TP Phú Quốc (Kiên Giang). Trong tháng 12/2021 và những ngày đầu năm mới, Kiên Giang đón tổng cộng khoảng 460 nghìn du khách, trong đó có 3.296 khách quốc tế. Riêng ba ngày nghỉ Tết Dương lịch, theo thống kê có khoảng 60 nghìn du khách tới Phú Quốc, bao gồm một lượng lớn du khách miền bắc đi tránh rét, thay đổi không khí. Phú Quốc là một trong những địa phương tích cực chuẩn bị sớm và làm tốt công tác mở cửa du lịch an toàn, đón đầu nhiều xu hướng như du lịch chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng với các quần thể du lịch rộng lớn, dịch vụ khép kín và chuyên nghiệp.

Để kích thích phục hồi du lịch, các hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành, nhà hàng, khách sạn khắp cả nước đã tung tour Tết với nhiều ưu đãi và trải nghiệm khác biệt.

Tính đến thời điểm này đã có nhiều khách gia đình và khách đoàn (thường là nhóm 20-30 người) đặt tour Tết Nhâm Dần. Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh phát huy các tour về vùng xanh, thêm nhiều hoạt động mới như tour xe đạp, trekking, chèo ván SUP. Nhờ việc kết nối đường bay thẳng, tỉnh Điện Biên là điểm đến mới được nhiều du khách TP Hồ Chí Minh quan tâm, lựa chọn.