Thả hoa đăng tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988

NDO -

NDĐT- Sáng 14-3, tại Đà Nẵng, Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sa tại Đà Nẵng đã tổ chức thả hoa đăng và làm lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma (quần đảo Trường Sa) năm 1988.

Phút tưởng niệm những người đồng đội đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma 1988.
Phút tưởng niệm những người đồng đội đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma 1988.

Nhiều cựu chiến binh, nguyên là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 83 Công binh, Quân chủng Hải Quân Việt Nam (nay là Lữ đoàn 83 Công Binh – E83) đã thắp hương tưởng nhớ các đồng đội. Trong phút giây xúc động đó, Thượng tá Hoàng Văn Hoan, nguyên Chính ủy Trung đoàn 83 Công binh, một trong những đơn vị trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma 14-3-1988 đã đọc diễn văn tưởng niệm, nêu từng tên 64 anh hùng. Ông nhấn mạnh: Lễ tưởng niệm hôm nay để tưởng nhớ, tri ân nhằm ghi công những cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh góp phần vào việc giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời nhắc nhở chúng ta, thế hệ trẻ hôm nay giữ chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm, phát huy truyền thống của cha anh bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Trong phút giây xúc động đó, nhiều cựu chiến binh nguyên là cán bộ, chiến sĩ của E83 - từng tham gia trực tiếp trận hải chiến Gạc Ma đã không cầm được nước mắt khi thắp nén hương tưởng niệm đồng đội từ biển Hoàng Sa, Đà Nẵng.

64 đèn hoa đăng tượng trưng cho vong linh 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma, đã được thả xuống biển Đà Nẵng, hướng về Trường Sa để tưởng niệm các anh.

Thả hoa đăng tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 ảnh 1
Thả hoa đăng tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 ảnh 2

Thả vòng hoa tưởng niệm xuống biển Hoàng Sa Đà Nẵng.

Thả hoa đăng tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 ảnh 3

Đồng đội mang vòng hoa thả xuống biển Hoàng Sa, để hướng về Trường Sa tưởng nhớ 64 liệt sĩ.

Thả hoa đăng tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988 ảnh 4

Thượng tá Hoàng Văn Hoan chỉ tên các đồng đội của mình.