Triển lãm ảnh 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

NDO -

Sáng 26-8, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành Công viên Lam Sơn và khai mạc Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tại Công viên Lam Sơn và đường Đồng Khởi.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Theo Ban tổ chức, Công viên Lam Sơn đã được tháo dỡ để phục vụ công trình xây dựng ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên. Việc khôi phục, nâng cấp lại công viên là điều cần thiết nhằm tăng giá trị cảnh quan cho khu vực trung tâm thành phố, tạo không gian kết nối liên tục giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ với Nhà hát thành phố và tạo thêm không gian cho các hoạt động triển lãm, tuyên truyền các hoạt động văn hóa, chính trị, xã hội của thành phố. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng.

Triển lãm ảnh 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 -0
 Các đại biểu tham quan triển lãm tại Công viên Lam Sơn.

Cũng tại Công viên Lam Sơn sáng nay, Ban tổ chức cũng giới thiệu triển lãm với chủ đề “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 bất diệt”, với bộ ảnh trưng bày gồm 100 tác phẩm giới thiệu khái quát hoàn cảnh lịch sử và các phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta diễn ra liên tục từ sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 với đỉnh cao là Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tiếp đó, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo toàn dân, toàn quân ta tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc.

* Cùng đó, tại đường Đồng Khởi, Ban tổ chức cũng trưng bày triển lãm gồm 50 ảnh với chủ đề “Rạng rỡ non sông Việt Nam” và “TP Hồ Chí Minh cùng cả nước vươn tới tương lai” gồm 70 ảnh.

Triển lãm trưng bày những khoảnh khắc đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng bạn bè quốc tế; thể hiện nét hồn hậu, thân thiện, yêu lao động, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của người dân Việt Nam trong học tập, lao động sản xuất và trong cuộc sống đời thường sau 75 năm đất nước hòa bình, độc lập và phát triển.

Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh trên nhiều lĩnh vực trong những năm gần đây, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển chung của đất nước thời kỳ hội nhập với thế giới.

75 năm cách mạng tháng 8 và 2/9