Thí sinh 21 tuổi đoạt giải cuộc thi thiết kế đồ họa VFCD

NDO -

Ngày 3/8/2021, Ban tổ chức Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam 2021 (VFCD 2021) đã công bố người thắng cuộc của Cuộc thi Thiết kế Đồ họa VFCD 2021: Hình ảnh Chủ đạo & Ứng dụng Sáng tạo. Giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Thư, 21 tuổi, sống tại Hà Nội.

Phương án thiết kế đoạt giải nhất.
Phương án thiết kế đoạt giải nhất.

Cuộc thi diễn ra trực tuyến từ ngày 14/6 đến ngày 3/8/2021 với chủ đề “Tương lai Sáng tạo: Ngành Công nghiệp Văn hóa & Sáng tạo tại Việt Nam có thể hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và thúc đẩy sự phát triển thông minh và đột phá của các thành phố lớn như thế nào?” Cuộc thi do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO), Viện Văn hóa & Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) và COLAB Việt Nam tổ chức. Cuộc thi thu hút 37 cá nhân/nhóm thí sinh Việt Nam thuộc độ tuổi từ 18-30 từ cả trong và ngoài nước tham gia. 

Hội đồng giám khảo chuyên môn của Cuộc thi Thiết kế Đồ họa VFCD 2021 đã quyết định danh sách người thắng cuộc dựa trên năm tiêu chí về Sáng tạo, Đột phá, Khả năng biểu tượng hóa của thiết kế, Định hướng thương hiệu và Truyền cảm hứng.

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster nhận xét về chất lượng bài thi của các thí sinh: “Các thí sinh đều thể hiện tư duy mạch lạc, tiên tiến và sự nghiên cứu cẩn trọng trong bài thi của mình. Các em rất tài năng trong việc sử dụng công nghệ, với nhiều ý tưởng mới mẻ có khả năng thu hút nhiều đối tượng khán giả”.

Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Ngọc Thư, 21 tuổi (Hà Nội). Ba giải Khuyến khích được trao cho Nguyễn Hoàng Mạnh Khang, 26 tuổi từ TP. Hồ Chí Minh, Ngô Nguyễn Thúy Anh, 22 tuổi từ Helsinki (Phần Lan), và Ngô Quang Trung, 22 tuổi từ TP. Hồ Chí Minh.

Ý tưởng thiết kế của Nguyễn Ngọc Thư cho VFCD 2021 sẽ được phát triển sâu hơn nữa và sẽ trở thành hình ảnh chủ đạo xuyên suốt mùa liên hoan. Thư sẽ được quảng bá với danh xưng Đối tác Sáng tạo của VFCD 2021 và nhận được phần thưởng hiện kim trị giá 25 triệu đồng.

Ba thí sinh thắng giải Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng hiện kim trị giá 5 triệu đồng mỗi giải. Cả bốn người chiến thắng sẽ được mời làm diễn giả cho một buổi tọa đàm chia sẻ về ý tưởng thiết kế cho VFCD 2021.