Tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi độc tấu violon tại Hà Nội

NDO -

NDĐT – Ngày 13-7 tới, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), diễn ra đêm độc tấu violon của tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi, quán quân cuộc thi “Sparre Olsen” tại Giovik, Na Uy.

Tài năng trẻ Đỗ Phương Nhi độc tấu violon tại Hà Nội

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, cả bố và mẹ đều là nghệ sĩ violon chuyên nghiệp, Đỗ Phương Nhi bắt đầu học violon từ khi bốn tuổi dưới sự dẫn dắt của GS, NSND Ngô Văn Thành.

Khi mới chỉ 11 tuổi, với tài năng thiên bẩm và sự khổ luyện, Nhi đã có thể trình diễn những tác phẩm khó nhất dành cho violon trong kho tàng âm nhạc cổ điển như bản Concerto giọng Mi thứ cho đàn violin của nhà soạn nhạc Felix Mendelssohn dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Tetsuji Honna cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ở tuổi 18, hiện Phương Nhi đang theo học tại Trường âm nhạc Barratt-Due institute of Music, Oslo (Na Uy).

Là một nghệ sĩ solo hoạt động tích cực, Đỗ Phương Nhi đã tham gia biểu diễn thành công nhiều tác phẩm cổ điển trong chuyến lưu diễn Toyota Concert Tour 2011 và 2013, cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam, tham gia biểu diễn độc tấu với nhiều dàn nhạc khác trong nước và nước ngoài, như: Dàn nhạc thính phòng Hà Nội, Dàn nhạc Forsvarets-Musikk, Dàn nhạc Romerike Symphony Orchestra, Dàn nhạc TrondheimSoloist tại Na Uy và Dàn nhạc Fort Collins Symphony Orchestra tại Hoa Kỳ.

Cùng nghệ sĩ dương cầm tài năng Trần Thái Linh, vào 20 giờ, ngày 13-7 tới, tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội, nghệ sĩ violon trẻ Đỗ Phương Nhi sẽ mang đến cho khán giả một đêm độc tấu violon đẳng cấp, sâu lắng và giàu cảm xúc.