Tái bản ấn phẩm kỷ niệm 10 năm xuất bản “Đảo mộng mơ” của Nguyễn Nhật Ánh

NDO -

“Đảo mộng mơ”, ấn phẩm ra mắt năm 2010 đã trở nên vô cùng ăn khách và được tái bản đến 29 lần. Năm nay, Đông A Books đã một lần nữa tái bản cuốn sách này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kỷ niệm 10 năm cuốn sách đến với bạn đọc.

Tái bản ấn phẩm kỷ niệm 10 năm xuất bản “Đảo mộng mơ” của Nguyễn Nhật Ánh

“Đảo mông mơ” là một lát cắt đời sống của những đứa trẻ lên 10 giàu trí tưởng tượng. Chúng mơ mộng, và tự “hiện thực hóa” những ước mơ trong trẻo của mình.

Câu chuyện bắt đầu từ một đống cát, được kể lại bởi nhân vật “tôi” - cu Tin. Có một hòn đảo hoang, trên đảo có Chúa đảo, phu nhân Chúa đảo, và một chàng Thứ… Bảy. Hàng ngày, vợ chồng Chúa đảo và Thứ Bảy vẫn phải đi học, nhưng sau giờ học là một thế giới khác, của đảo, của biển có cá mập, và rừng có thú dữ. Thế giới đó hấp dẫn, đầy quyến rũ, có tranh cãi, có cai trị, có yêu thương, có ẩu đả, và cả… những nụ hôn!

Ngay sau khi ra mắt vào năm 2010, “Đảo mộng mơ” đã trở thành một hiện tượng xuất bản khi bán chạy nhất tại Hội sách thành phố Hồ Chí Minh năm đó. Cho tới nay, cuốn sách đã trải qua 29 lần tái bản và đều được bạn đọc đón nhận nhiệt tình. 

Chào năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Đông A tái bản cuốn sách với một diện mạo mới, với bìa cứng ép nhũ, có bìa áo và đai sách kèm theo. Bản mới lần này được họa sĩ Đỗ Hoàng Tường vẽ minh họa, Ông là người đã gắn bó với các tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ năm 1985 đến nay. Trong lần in đầu tiên, cuốn "Đảo mộng mơ" bìa cứng có tám minh họa màu. Ở các ấn bản bìa mềm sau này, tất cả minh họa được in đen trắng. Tuy nhiên, trong ấn bản kỷ niệm 10 năm xuất bản lần đầu, toàn bộ tám minh họa màu sẽ được trả về nguyên vẹn, mỗi minh họa in tràn hai trang sách. Ấn bản kỷ niệm 10 năm này cũng là món quà tri ân của Đông A Books gửi tới bạn đọc.

Nguyễn Nhật Ánh là một trong những cây bút viết nhiều nhất cho tuổi học trò, và cũng là cây bút ăn khách nhất hiện nay, với nhiều đầu sách được các NXB tái bản nhiều lần.