Sàn catwalk rực rỡ sắc màu trở lại tại Tuần lễ Thời trang London

NDO -

Cuối tuần qua, Tuần lễ Thời trang London đã khai mạc theo hình thức nửa trực tuyến nửa trực tiếp. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Thời trang London trở lại sau một thời gian dài gián đoạn bởi dịch Covid-19, với việc vừa giới thiệu các bộ sưu tập và sự kiện đồng thời dưới dạng kỹ thuật số và các show trình diễn có khán giả.

Trình diễn thời trang ngoài sân vườn. (Ảnh: Reuters)
Trình diễn thời trang ngoài sân vườn. (Ảnh: Reuters)

Đã rất lâu rồi giới báo chí truyền thông, các đơn vị phân phối và người xem mới lại được cùng nhau chiêm ngưỡng những màn trình diễn trực tiếp trên sàn catwalk, trong đó có phần giới thiệu trang phục nam, nữ của nhà thiết kế và biên đạo múa Saul Nash cùng Bora Aksu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi đã sẵn sàng trở lại” - Caroline Rush, Giám đốc điều hành Hội đồng Thời trang Anh chia sẻ - “Chúng tôi rất phấn khích khi thấy các phương tiện truyền thông và nhà bán lẻ có mặt tại đây. Điều này sẽ giúp cho thương mại của Anh hồi phục trở lại”.

Sàn catwalk rực rỡ sắc màu trở lại tại Tuần lễ Thời trang London -0
 Người mẫu trình diễn trong show Mark Fest. (Ảnh: Reuters)

Chuỗi sự kiện bao gồm 79 chương trình diễn ra trực tiếp, trong đó có các show diễn, các cuộc hẹn và giới thiệu, và 82 chương trình kỹ thuật số. Tháng 9 năm ngoái, chỉ có một số nhà thiết kế tổ chức các show catwalk trực tiếp.

Giám đốc điều hành Caroline Rush cho biết: “Chúng tôi yêu cầu tất cả những người tham gia các sự kiện trực tiếp phải có chứng nhận dã tiêm vaccine. Chúng tôi cũng khuyến khích các khách mời tham dự sự kiện test virus vào các buổi sáng hằng ngày. Và với những ai chưa được tiêm phòng, họ sẽ bắt buộc phải kiểm tra hằng ngày. Hậu trường còn chặt chẽ hơn, tất cả mọi người phải đeo khẩu trang”.

Sàn catwalk rực rỡ sắc màu trở lại tại Tuần lễ Thời trang London -0
 Người mẫu trình diễn một trang phục trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 của Bora Aksu.(Ảnh: Reuters)

Năm nay, Hội đồng Thời trang Anh đã hợp tác với nền tảng TikTok tổ chức chương trình NEWGEN để giới thiệu và khuyến khích các nhà thiết kế tiềm năng. 

Nhà thiết kế Saul Nash giới thiệu những người mẫu của mình trong trang phục thoải mái, gồm các bộ đồ thể thao thoải mái màu sáng hoặc in họa tiết, mặc với áo polo hoặc quần short.

Sàn catwalk rực rỡ sắc màu trở lại tại Tuần lễ Thời trang London -0
  (Ảnh: Reuters)

Nhà thiết kế Alice Temperley nổi tiếng với những thiết kế đầy nữ tính. Năm nay, những thiết kế cho bộ sưu tập mùa hè 2022 của chị được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết trinh thám “Án mạng trên sông Nile” của tác giả Agatha Christie.

Trong một đoạn video được quay trước, các người mẫu mặc váy in hoa, lá và họa tiết ngựa vằn, quần ống rộng và jumsuit bằng chất liệu denim lấy cảm hứng từ safari. Trang phục mặc buổi tối có những chiếc váy màu xanh lá cây và đen lấp lánh.

Bora Aksu trình diễn tưởng nhớ đến nhà hoạt động xã hội quá cố của Amsterdam Mathilde Willink, nổi tiếng với phong cách khỏe mạnh, dòng váy mùa xuân màu sắc rực rỡ, quần ống loe và quần áo đan dây. 

Sàn catwalk rực rỡ sắc màu trở lại tại Tuần lễ Thời trang London -0
 Một thiết kế của Bora Aksu. (Ảnh: Reuters)

Trong một buổi trình diễn sân vườn ngoài trời, các người mẫu mặc đồ lụa và tafta trong các màu sắc rực rỡ như hồng đậm, xanh lá, vàng, đỏ và hồng san hô, một số được trang trí hoa văn. 

“Vì chúng ta đang bước vào thế giới mới này sau những ngày tháng lockdown, tôi đã cố gắng cho thêm vào bộ sưu tập của mình những yếu tố vui vẻ và khích lệ, và chỉ để nói rằng chúng ta đừng chỉ hạn chế mình trong một chiếc hộp. Chúng ta có thể tự do sáng tạo” - Bora Aksu nói.

Ngành công nghiệp thời trang hạng sang đã chịu thiệt hại khá nặng sau cuộc khủng hoảng Covid-19, vì nhu cầu giảm do các cửa hàng phải đóng cửa và lệnh hạn chế đi lại.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Mintel, thị trường thời trang nữ ở Anh đạt giá trị khoảng 26,5 tỷ bảng Anh, giảm so với 30,6 tỷ bảng của năm 2019.