Ra mắt sách ảnh Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 22/6, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang diễn ra triển lãm và ra mắt sách ảnh “Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19” năm 2021 của nghệ sĩ nhiếp ảnh Giang Sơn Đông. 

Người dân Bắc Giang tham quan triển lãm sách ảnh “Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19”.
Người dân Bắc Giang tham quan triển lãm sách ảnh “Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19”.

Cuốn sách tập hợp hơn 200 tác phẩm nhiếp ảnh được tác giả Giang Sơn Đông thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7/2021, khi Bắc Giang là tâm dịch Covid-19 lớn nhất của cả nước.

Cuốn sách đã ghi lại những khoảnh khắc chan chứa tình người, vòng tay sẻ chia, đoàn kết một lòng của người Bắc Giang cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19. Những hình ảnh sinh động của lực lượng tuyến đầu như bác sĩ, công an, bộ đội và hàng nghìn tình nguyện viên được tác giả lưu lại và thể hiện thành một câu chuyện từ khi dịch bệnh bùng phát đến khi Bắc Giang khống chế thành công dịch bệnh, rồi những cán bộ y tế Bắc Giang lại lên đường vào các tỉnh phía nam chi viện chống dịch.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Giang Sơn Đông quê ở Bắc Giang, sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 5/2021, khi Bắc Giang bùng phát dịch Covid-19, anh đã quay về quê hương tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch, ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang chiến đấu và chiến thắng dịch Covid-19.