Phim hoạt hình “Encanto” của Disney vẫn giữ ngôi đầu phòng vé

NDO -

Không có đối thủ cạnh tranh nặng ký nào ra mắt dịp cuối tuần qua, bộ phim hoạt hình âm nhạc "Encanto" của hãng Walt Disney tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu các rạp chiếu trong nước Mỹ. 

Diễn viên Adassa trong buổi ra mắt phim Encanto tại Los Angeles ngày 3/11. (Ảnh: Reuters)
Diễn viên Adassa trong buổi ra mắt phim Encanto tại Los Angeles ngày 3/11. (Ảnh: Reuters)

Đây là tuần thứ hai sau khi phát hành, “Encanto” giữ vị trí này. Trong tuần thứ hai sau khi công chiếu, bộ phim đã thu về khoảng 12,38 triệu USD tại 3.980 rạp chiếu ở hai thị trường Mỹ và Canada. Doanh thu này giảm tới 54% so với tuần đầu tiên, và tính đến nay bộ phim thu về khoảng 57,6 triệu USD tại các rạp chiếu trong nước Mỹ. 

Mức giảm 50% là khá phổ biến đối với các phim phát hành ngay tuần trước của Lễ Tạ ơn. "Moana" năm 2017, "Coco" năm 2018, "Ralph Breaks the Internet” năm 2019 hay "Frozen II" đều có mức giảm từ 45 đến 59% khi phát hành vào thời điểm này. Trước đây, mỗi khi ra rạp, các phim hoạt hình của Disney thường thu về thắng lợi lớn, nhưng khi đại dịch xảy ra, phần lớn các phim này không được chiếu ngoài rạp. Vì thế, theo “tiêu chuẩn thời Covid-19”, “Encanto” đang là phim ăn khách ngoài rạp hiện nay. Phim sẽ được phát trên nền tảng Disney Plus sau khi chiếu rạp 1 tháng.

Ngoài “Encanto” và các phim vẫn giữ vị trí ngoài phòng vé như bộ phim tâm lý tội phạm "House of Gucci" và phim làm lại "Ghostbusters: Afterlife", phòng vé tuần qua khá im ắng. Sự im ắng này có lẽ sẽ kéo dài cho đến khi bộ phim "West Side Story" của đạo diễn Steven Spielberg ra rạp ngày 10/12, hay tập mới nhất của Người Nhện "Spider-Man: No Way Home" có khả năng làm bùng nổ các rạp vào ngày 17/12.

Mặc dù các bộ phim kinh phí lớn đã bắt đầu quay trở lại các rạp chiếu phim và vaccine Covid-19 bắt đầu được tiêm cho trẻ, nhưng lượng khán giả đến rạp vẫn ít hơn. Tuy nhiên, các hãng phim và nhà triển lãm phim ở Hollywood vẫn lạc quan rằng bộ phim mới nhất của Spielberg, tập mới của Người Nhện sự trở lại của Neo trong "The Matrix: Resurrections" vào ngày 22/12 sẽ là sự kết hợp đủ mạnh để tăng doanh thu bán vé vào tháng 12.

Cho đến khi đó, các rạp sẽ tiếp tục phục vụ khán giả những phim còn lại. Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé gần giống tuần trước, với "Ghostbusters: Afterlife" ở vị trí thứ 2, "House of Gucci" vị trí thứ 3 và "Eternals" vị trí thứ 5.

Vị trí thứ 4 thuộc về bộ phim Giáng sinh "Christmas With the Chosen: The Messengers". Bộ phim được dự đoán sẽ thu về khoảng 4 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, trong khi vé bán trước khi phát hành là 1,5 triệu USD trong 12 tiếng đồng hồ đầu tiên mở bán.

"Afterlife", bộ phim giữ vị trí thứ 3, hiện đã thu về 10,35 triệu USD từ 4.059 rạp khu vực Bắc Mỹ. Trong thời kỳ đại dịch, phim dự kiến vượt qua doanh thu 101 triệu USD sau khi khép lại kỳ nghỉ cuối tuần này. 

Bộ phim ở vị trí thứ 2 "House of Gucci" có sự góp mặt của nữ ca sĩ cá tính Lady Gaga đã thu thêm về 6,77 triệu USD từ 3.477 rạp chiếu tại Mỹ và Canada. Sau khi ra rạp với doanh thu 21 triệu USD ở tuần đầu tiên, "House of Gucci" đến nay đã đạt doanh thu khoảng 33,6 triệu USD, đây không phải kết quả tệ khi hầu hết các phim dành cho người trưởng thành ngoài rạp hiện nay đều khá chật vật để đạt được mức doanh thu 10 triệu USD. Tuy nhiên, vào thời điểm dịch bệnh ngày càng phức tạp như hiện nay, khó có thể bảo đảm "House of Gucci" sẽ có lãi khi phim tốn tới 75 triệu USD sản xuất, chưa kể nhiều triệu USD quảng bá. Bộ phim sẽ cần đến thị trường toàn cầu để tăng thêm doanh thu mới mong hòa vốn.

Sau 5 tuần phát hành, "Eternals" đạt doanh thu 156 triệu USD. Riêng cuối tuần vừa qua, phim thu về 3,8 triệu USD từ 3.230 rạp chiếu trong nước Mỹ. Phim đạt doanh thu khá ấn tượng, mặc dù có thấp hơn chút xíu nếu so với các phim khác của Marvel thường có doanh thu cao ngất ngưởng.

“Dune” cũng là một phim đáng chú ý của Warner Bros, cuối tuần qua đã trở lại các rạp IMAX để khép lại những buổi chiếu cuối cùng ngoài rạp. Cũng như các phim khác, “Dune” giảm 16% doanh thu kể từ kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Trong lĩnh vực phát hành độc lập, "Licorice Pizza" của MGM và United Artists Releasing tiếp tục thu hút khán giả khi chiếu giới hạn ở 4 địa điểm. Phim đạt tổng doanh thu 223 nghìn USD trong tuần phát hành thứ hai, giảm tới 35% so với tuần đầu. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch, "Licorice Pizza" là phim có doanh thu tốt nhất so với mức trung bình trên mỗi rạp chiếu của các phim tương tự.