Phim “Bố già” đại diện điện ảnh Việt Nam dự Oscar

NDO -

Thông tin từ Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, phim “Bố già” được lựa chọn tham dự vòng loại giải Oscar 2021 dành cho phim nước ngoài. 

Cảnh trong phim "Bố già".
Cảnh trong phim "Bố già".

Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ, giao cho Công ty CP phim Thiên Ngân (Galaxy) gửi phim truyện “Bố già” đi tham dự sơ tuyển giải thưởng phim truyện quốc tế - Oscar lần thứ 94 do Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức. 

Bộ giao Công ty Thiên Ngân phối hợp Cục Điện ảnh đăng ký phim tham dự, gửi tài liệu theo quy định của Ban tổ chức giải thưởng phim truyện quốc tế - Oscar lần thứ 94 và gửi các bản DPC, đĩa phim có phụ đề tiếng Anh cho Ban tổ chức. 

Phim “Bố già” được công chiếu từ đầu tháng 3/2021 và ngay sau đó đã lập hàng loạt kỷ lục phòng vé. Hiện nay, “Bố già” đang là phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam với 420 tỷ đồng. Phim đã được chiếu phục vụ khán giả quốc tế tại một số thị trường như Malaysia, Singapore, Australia và Mỹ.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra tại thành phố Huế, “Bố già” giành 4 giải, bao gồm các giải Bông sen bạc, Kịch bản hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất (Tuấn Trần) và Nữ phụ xuất sắc nhất (Ngân Chi).