Phát huy giá trị thương hiệu áo dài truyền thống Huế

NDO -

Trong nhiệm kỳ mới 2022-2027, Hội Áo dài Huế sẽ xây dựng, khai thác các chương trình, dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; tổ chức các sự kiện quảng bá, phát huy giá trị thương hiệu áo dài truyền thống Huế; tìm kiếm cơ hội phát triển và thực hiện dự án với các tổ chức trong nước và quốc tế.

Hoạt động trình diễn áo dài truyền thống.
Hoạt động trình diễn áo dài truyền thống.

Ngày 26/5, Hội Áo dài Huế đã tiến hành Đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2022-2027. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đến dự.

Nét nổi bật trong nhiệm kỳ qua của Hội Áo dài Huế là thu hút gần 230 hội viên viên là trí thức nữ, nữ hưu trí, nữ doanh nhân, các nghệ sĩ, nhiếp ảnh, hoạt động nhân đạo… đại diện các tầng hớp phụ nữ trong tỉnh hoạt động tích cực trong các chương trình tôn vinh áo dài truyền thống, góp phần vào thành công chung của các lễ hội áo dài cũng như quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam nói chung và áo dài Huế nói riêng đến cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế.

Hội Áo dài Huế cũng đã quy tụ được các công chức, doanh nghiệp và các tổ chức văn hóa, xã hội đẩy mạnh các phong trào xã hội từ thiện, giúp đỡ nhau trong hoạt động nghề nghiệp như đào tạo nghề may áo dài, tặng ào dài cho nữ sinh, phụ nữ nghèo...

Tuy nhiên, hoạt động của Hội Áo dài Huế vẫn chưa hiệu quả, chủ yếu dành cho những người yêu thích áo dài nên chưa phát huy được sức mạnh của Hội. Do vậy, việc phát triển hội viên chưa đạt kế hoạch đề ra.

Phát huy giá trị thương hiệu áo dài truyền thống Huế -0

Ban chấp hành khóa mới ra mắt, nhận nhiệm vụ tại Đại hội. 

Trong nhiệm kỳ mới 2022-2027, Hội Áo dài Huế sẽ xây dựng, khai thác các chương trình, dự án đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh; tổ chức các sự kiện quảng bá, phát huy giá trị thương hiệu áo dài truyền thống Huế; tìm kiếm cơ hội phát triển và thực hiện dự án với các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm quảng bá thương hiệu Áo dài trong cộng đồng dân cư.

Hội Áo dài Huế chủ trương phát triển thêm một số hoạt động, tư vấn, dịch vụ, sản xuất, kinh doanh nhằm trực tiếp phục vụ hội viên; hình thành các dịch vụ chuyên hỗ trợ doanh nghiệp. Mặt khác, Hội sẽ tăng cường hoạt động đào tạo nghề may Áo dài để duy trì và phát triển nghề truyền thống.

Hội Áo dài Huế sẽ xây dựng các chương trình, dự án đào tạo kỹ năng xây dựng thương hiệu, bảo vệ thương hiệu và phát triển thương hiệu.

Đại hội ra bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ thứ hai (2022-2027) với 25 thành viên. Bà Phan Thị Thanh Hà được tái đắc cử Chủ tịch Hội Áo dài Huế nhiệm kỳ mới.