Phát hiện xác ướp 800 năm ở Peru

NDO -

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một xác ướp ước tính có niên đại 800 năm tại vùng bờ biển miền trung Peru.

Xác ướp được phát hiện dưới lòng một công trình ngầm ở Peru. (Ảnh: Indianexpress..com)
Xác ướp được phát hiện dưới lòng một công trình ngầm ở Peru. (Ảnh: Indianexpress..com)

Nhà khảo cổ Pieter Van Dalen Luna thuộc trường ĐH bang San Marcos cho biết, xác ướp là phần còn lại của một người sống ở nền văn hóa giữa biển và núi của Peru, gần thủ đô Lima. Hiện tại vẫn chưa xác định được giới tính của xác ướp này.

Nhà khảo cổ Pieter Van Dalen Luna cho biết: “Phần còn lại của xác ướp bị buộc bằng dây với bàn tay che lên mặt. Đây có thể là một phần của nghi lễ chôn cất địa phương”.

Xác ướp là người từng sống tại vùng cao nguyên Andean. Các nhà khoa học cho biết, việc xác định niên đại bằng phương pháp radiocarbon sẽ cho biết niên đại chính xác hơn.

Xác ướp được phát hiện bên trong một công trình ngầm ở vùng ngoại ô thủ đô Lima. Bên trong mộ, còn có nhiều đồ gốm, dụng cụ bằng đá và các hóa thạch thực vật.

Peru là quốc gia sở hữu điểm đến du lịch nổi tiếng Machu Picchu, đồng thời cũng là địa chỉ của hàng trăm di chỉ khảo cổ từ các nền văn hóa phát triển trước và sau Đế chế Inca, thống trị phần phía nam của Nam Mỹ cách đây 500 năm, từ miền nam Ecuador và Colombia đến miền trung Chile.