Ơ kìa Hà Nội giới thiệu tuần thơ Se Sẽ Chứ 2021

NDO -

“Trên mái nhà, cao vút rừng cây/ Trên rừng cây, những đám mây xô giạt/ Trên ngày tháng, trên cả niềm cay đắng/ Thơ tôi là mây trắng của đời tôi”. Những lời thơ của nhà thơ Lưu Quang Vũ đã được đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ thay cho lời mở đầu tuần thơ Se Sẽ Chứ 2021. 

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Điệp cùng các khách mời bình thơ tại điểm thơ Hội An.
Nhà thơ Nguyễn Hoàng Điệp cùng các khách mời bình thơ tại điểm thơ Hội An.

Được biết tới với vai trò một nhà làm phim độc lập trẻ tại Việt Nam, với sự nhạy cảm nghệ thuật, với những góc nhìn tràn đầy sự tinh tế và nữ tính, chị Nguyễn Hoàng Điệp đã tạo dựng nên một thẩm mỹ điện ảnh hiện đại, đẹp đẽ và không kém phần hấp dẫn.

Se Sẽ Chứ tại không gian văn hóa Ơ kìa Hà Nội là một sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2019 cho tới nay, được nhiều người đam mê nghệ thuật sân khấu điện ảnh, nghệ thuật thơ ca,… đón chờ vào ngày 17-4 hằng năm.

Được chọn diễn ra vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật nhà thơ Lưu Quang Vũ, đây cũng chính là thể hiện tình yêu thi ca của chị Điệp, lòng ngưỡng mộ của chị với tình yêu đẹp của Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh. Chính tình yêu ấy, chính những di sản nghệ thuật được để lại đã thôi thúc chị Điệp mở ra một không gian như Se Sẽ Chứ để chia sẻ thơ, gìn giữ và đưa thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh đến với nhiều bạn đọc hơn.  

Năm nay với chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật độc đáo, Se Sẽ Chứ sẽ gửi tới những khán giả của mình các hoạt động văn chương, mỹ thuật, điện ảnh, âm nhạc được tổ chức bởi các điểm thơ độc lập trải dài trên cả nước.

Những điểm thơ do công chúng tổ chức có cá tính riêng, nét độc đáo riêng, tạo sự đa dạng, là điểm nhấn riêng biệt cho các sự kiện Se Sẽ Chứ diễn ra ở từng nơi. Trong đó, các sáng tác, buổi diễn, triển lãm, chiếu phim, thơ ứng tác,… đều được lấy cảm hứng từ tác phẩm và tinh thần của hai nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh. 

Tuần thơ sẽ được tổ chức tại 11 điểm thơ khác tại bốn thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Hội An, Sài Gòn, diễn ra trong tuần 12 đến 18-4. Một không gian đặc biệt, mới lạ như Se Sẽ Chứ ắt hẳn sẽ làm hài lòng những độc giả yêu thích, muốn giao lưu, bình luận, chia sẻ các tác phẩm thơ ca của Lưu Quang Vũ nói riêng và nền văn học nghệ thuật Việt Nam nói chung.