“Nomadland” tiếp tục chiến thắng tại LHP Toronto

NDO -

Bộ phim của đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Chloé Zhao lại tiếp tục gặt hái chiến thắng khi giành giải Lựa chọn của khán giả tại LHP Toronto vừa khép lại cách đây ít giờ. 

Cảnh trong phim. Ảnh: Variety.
Cảnh trong phim. Ảnh: Variety.

Tuần trước, “Nomadland” vừa được vinh danh với tượng Sư tử vàng tại LHP Venice. Cả hai giải thưởng của Venice và Toronto đều có ý nghĩa to lớn trước thềm giải Oscar. Khoảng 10 năm trở lại đây, tất cả các phim giành giải Lựa chọn của khán giả đều lọt vào danh sách đề cử giải Oscar dành cho Phim hay nhất. Năm ngoái là “Jojo Rabbit” được đề cử, trước đó là “Green Book” đã giành được giải Oscar Phim hay nhất. Những phim thắng giải Lựa chọn của khán giả trong vòng 10 năm trở lại đây gồm “12 Years a Slave”, “The King’s Speech” và “Slumdog Millionaire”.

Đây cũng là lần đầu tiên một phim thắng cả giải Sư tử vàng lẫn giải LHP Toronto. Cùng với “Jojo Rabbit”, “Nomadland” là phim thứ hai liên tiếp của hãng Searchlight giành chiến thắng ở LHP Toronto trong hai năm liền, và là phim thứ năm trong lịch sử của hãng phim này giành giải. 

Cũng như ở Venice, nữ đạo diễn Chloé Zhao cũng nhận giải từ xa. Bà nói lời cảm ơn Ban tổ chức cũng như các khán giả đã lựa chọn bộ phim của bà: “Chúng tôi không thể có được chiến thắng này nếu không có các khán giả. Điện ảnh là sự chia sẻ. Chúng tôi hy vọng khán giả vẫn tiếp tục ủng hộ những hình thức chiếu phim mới phù hợp với hoàn cảnh dịch bệnh”.

Hai phim còn lại có số lượng bình chọn cao sau “Nomadland” là “One Night in Miami”, và “Beans”.

Bộ phim “Nomadland” lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ ở ngoại ô bang Nevada sau thời kỳ khủng hoảng kinh tế, một phụ nữ (do Frances McDormand thủ vai) đã một mình khám phá cuộc sống bên ngoài. Phim sẽ tiếp tục tham dự LHP New York và LHP Montclair. Phim chính thức ra rạp trên toàn nước Mỹ vào ngày 4-12.