Nhọc nhằn làm phim dưới trời 40 độ

NDO -

Những ngày tháng 6, để bảo đảm tiến độ quay cho kịp phát sóng, nhiều ê kíp làm phim của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã phải làm việc liên tục ngày đêm. Thời tiết mùa hè nắng nóng, có những ngày trời đỏ lửa và nhiệt độ ngoài trời lên đến 40-50 độ C, là thử thách vô cùng lớn đối với thành viên của các đoàn làm phim. 

Đoàn làm phim "Hương vị tình thân" đang thực hiện cảnh quay trong phim.
Đoàn làm phim "Hương vị tình thân" đang thực hiện cảnh quay trong phim.

Theo thông tin từ VFC, hiện tại đang có ít nhất bốn đoàn làm phim đang quay. Ngoài hai bộ phim là “Hương vị tình thân” và “Mùa hoa tìm lại” đã phát sóng, hiện tại còn ba bộ phim khác đang quay chuẩn bị phát sóng là “Điều em chưa biết”, “Bí mật sau khung cửa” và “Con yêu của mẹ”. Hầu hết các phim đều đang trong quá trình quay ngoại cảnh, cho nên thời tiết những ngày tháng 6 nắng nóng gay gắt trên dưới 40 độ đã khiến thành viên của các đoàn làm phim vô cùng vất vả.

Nhọc nhằn làm phim dưới trời 40 độ -0
 Phơi mình dưới cái nắng hơn 50 độ C để có được những cảnh quay đẹp nhất.

Trời nắng nóng, với những đoàn làm phim phải quay cảnh phố phường, đường sá, nhiệt độ cộng hưởng từ bê tông có thể lên tới 50-55 độ, thậm chí hơn. Nắng nóng, nhiệt cao, tới mức ở bối cảnh của đoàn làm phim “Mùa hoa tìm lại”, máy quay phim cũng “đình công”, không hoạt động trong khoảng 30 phút. 

Nhọc nhằn làm phim dưới trời 40 độ -0
 Dùng cây xanh để "giảm nhiệt".

Với những đoàn làm phim có bối cảnh mùa hè, các diễn viên vẫn còn được mặc trang phục “đúng mùa”. Nhưng với những đoàn làm phim phải quay bối cảnh mùa đông giữa cái nắng oi ả chói chang đổ lửa 40-50 độ C, các diễn viên phải mang trên mình áo khoác len, dạ, thậm chí quấn khăn. Phim “Điều em chưa biết” là một thí dụ. Hồi đầu tháng 6, giữa tiết trời nắng nóng trên dưới 40 độ, các diễn viên vẫn phải chấp nhận mặc trang phục trái mùa để quay cho phù hợp với bối cảnh. Nam diễn viên, MC Tuấn Tú đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Ngoài trời đang 40 độ mà tôi thì khoác cái áo vest dạ, chân thì đi đất chạy tung tăng trên đường toàn gạch nóng bỏng... còn Khả Ngân thì mặc váy kín như bưng từ đầu đến chân nên bây giờ nhìn thế thôi chứ hai anh em không còn chỗ nào khô đâu ạ!”.

Các đoàn làm phim “Bí mật sau khung cửa” hay “Hương vị tình thân” đều chia sẻ ảnh hậu trường, trong đó diễn viên Lương Thu Trang, diễn viên Mạnh Trường và các anh chị em trong đoàn đều phơi mình dưới cái nắng 40-50 độ C. Mặc dù đã sử dụng tối đa các phương tiện chống nắng như áo khoác, mũ, ô, khăn phủ, nhưng ở những bức ảnh chụp hậu trường, có thể thấy nhiều người làn da đã chia thành hai mảng màu rõ rệt. 

Thế nhưng, cùng với những bức ảnh hậu trường với cái nắng chói chang, các diễn viên, thành viên đoàn làm phim cũng chia sẻ những hình ảnh cùng nụ cười lạc quan, và động viên nhau cùng vượt qua khó khăn. 

Nhọc nhằn làm phim dưới trời 40 độ -0
Nắng gay gắt, nhưng phim thì vẫn phải quay cho kịp lên sóng.

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng, hiện đang cùng đoàn làm phim thực hiện quay cuốn chiếu các tập tiếp theo của bộ phim “Hương vị tình thân”. Đạo diễn cho biết, để kịp tiến độ vừa quay vừa phát, mặc dù trời nắng nóng, nhưng công việc vẫn phải tiếp tục. Để bảo đảm sức khỏe cho mọi người trong đoàn làm phim, VFC cũng đã hỗ trợ quạt đá làm mát, ô, đồng thời mọi người cũng tự bảo vệ bản thân bằng mũ, nón, áo khoác chống nắng, quạt… Đạo diễn Danh Dũng cũng cho biết, trong những ngày nắng nóng, đoàn làm phim lựa chọn những địa điểm nhiều cây xanh, xa khu dân cư để quay, vừa bảo đảm phòng chống dịch Covid-19, vừa giảm bớt được nắng nóng. “Chúng tôi lựa chọn những nơi nhiều cây xanh như rừng quốc gia Ba Vì, một số công viên. Nếu phải quay ngoài đường, chúng tôi chọn những khung giờ hợp lý, khi nhiệt độ đã giảm hơn”. 

Đóng phim, đôi khi cũng là sự hy sinh của diễn viên, cũng như của tất cả các thành viên đoàn làm phim, để có được sản phẩm tốt nhất phục vụ công chúng. Nhận được sự đồng cảm và yêu mến của khán giả, không chỉ là niềm vui dành cho các diễn viên, mà còn là phần thưởng tinh thần, là động lực lớn lao mà đoàn làm phim có được khi thực hiện các bộ phim.