Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

NDO -

Sáng 26/5, tại buổi họp báo tuyên truyền Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm Ngày thành lập thành phố Hà Tĩnh, đồng chí Hà Văn Hùng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức trang trọng, thiết thực gắn với đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh Hà Văn Hùng thông tin một số nội dung liên quan đến Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.
Trưởng Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh Hà Văn Hùng thông tin một số nội dung liên quan đến Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Theo đó, Lễ kỷ niệm và chương trình Nghệ thuật chào mừng 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 - 15/6/2022) và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh (28/5/2007 - 28/5/2022) sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 11/6 tại Quảng trường thành phố Hà Tĩnh với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, đại diện lãnh đạo các tỉnh Khăm Muộn, Bolykhamxay, Savannakhet, thủ đô Viêng Chăn (nước CHDCND Lào) và các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cũng tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng và truyền thống văn hóa, con người Hà Tĩnh, phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội”.

Cùng với đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ về quê hương, đất nước; xây dựng, phát sóng phim tài liệu "Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác" trên các đài truyền hình Trung ương và địa phương; tổ chức cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Bác Hồ với Hà Tĩnh - Hà Tĩnh làm theo lời Bác” gắn với Giải báo chí viết về “Gương người tốt việc tốt”, Giải báo chí Trần Phú. Phát động cuộc thi và tổ chức triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Hà Tĩnh - 65 năm làm theo lời Bác”.

Ngoài ra, các huyện, thị thành trên địa bàn sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, như: tổ chức các tọa đàm, hội thảo, các đợt sinh hoạt chính trị; dâng hương, dâng hoa; các hoạt động văn hóa, văn nghệ; chỉnh trang, tu sửa các di tích lịch sử, văn hóa và cách mạng.

Chuỗi kỷ niệm làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong 65 năm qua,15 năm xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh. Đây là dịp để nhân dân Hà Tĩnh ôn lại truyền thống, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy truyền thống vùng đất và con người Hà Tĩnh, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.