Nghệ sĩ Giang Còi qua đời sau gần 1 năm chống chọi ung thư

NDO -

Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, nghệ sĩ hài Giang Còi (Lê Hồng Giang) đã qua đời tại nhà riêng ngày 4/8/2021, ở tuổi 59.

Nghệ sĩ Giang Còi.
Nghệ sĩ Giang Còi.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội.

Anh tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, là học viên cùng lứa với nhiều nghệ sĩ, đạo diễn nổi tiếng như Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên. Nghệ sĩ Giang còi được khán giả yêu mến qua hàng loạt vai hài trong chương trình "Gặp nhau cuối tuần" của VTV, cùng các vai diễn nông dân trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt là khi kết hợp cùng các nghệ sĩ Quang Tèo, Văn Hiệp. Giang Còi và Qung Tèo đã trở thành một cặp hài đậm chất nông dân trên màn ảnh nhỏ, đem lại những màu sắc phong phú cho sân khấu hài và nổi bật không kém các cặp nghệ sĩ Xuân Bắc – Tự Long, Quang Thắng – Công Lý lúc bấy giờ. 

Đầu năm 2021, nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3. Khi biết tin bị bệnh nặng, nghệ sĩ vẫn giữ tinh thần lạc quan và quyết tâm chiến thắng bệnh tật. Ngoài ung thư, nghệ sĩ còn nhiều bệnh nền khác. 

Trên fanpage của nghệ sĩ Giang Còi, admin fanpage đã cập nhật thông tin này kèm dòng chia sẻ: "Sống dài ngắn không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào" - Lê Hồng Giang.

Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi khiến đông đảo khán giả bàng hoàng và thương tiếc, mặc dù trước đó đã biết về tình trạng bệnh nặng của anh.

Hiện tại, gia đình chưa thông báo cụ thể về tang lễ của nghệ sĩ.