Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á

NDO -

Theo thông tin từ Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản, Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á với những bộ phim đặc sắc về ẩm thực châu Á sẽ được giới thiệu tới khán giả từ ngày 21/1 tới.

Cảnh trong phim “Hương vị tình yêu” (Namets) của đạo diễn Philippines Jay Abello. (Ảnh:The Movie database)
Cảnh trong phim “Hương vị tình yêu” (Namets) của đạo diễn Philippines Jay Abello. (Ảnh:The Movie database)

Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực châu Á (Crosscut Asia Delicious!) diễn ra từ 21/1 đến 3/2, do Trung tâm châu Á, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản và Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (TIFF) tổ chức. Crosscut Asia (Lát cắt châu Á) là một hạng mục nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Tokyo ra mắt vào năm 2014 nhằm giới thiệu sự đa dạng của điện ảnh châu Á, tập trung vào từng quốc gia, đạo diễn hoặc chủ đề cụ thể của châu Á, kéo dài đến năm 2019.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những bộ phim từ hạng mục này trong phiên bản trực tuyến đặc biệt gồm Crosscut Asia gồm những bộ phim "ngon lành" từ châu Á và Encore! Crosscut Asia gồm 13 phim được chiếu miễn phí.

Liên hoan phim trực tuyến về ẩm thực Châu Á -0
“Mỳ hoành thánh” (Wanton Mee). (Ảnh: Cinema SG)

Chủ đề của Liên hoan phim là về ẩm thực. Phiên bản đặc biệt gồm Crosscut Asia gồm bảy phim của châu Á, trong đó có “Mỳ hoành thánh” (Wanton Mee), do đạo diễn danh tiếng Singapore Eric Khoo thực hiện, đây là đạo diễn có phim được chiếu thường xuyên tại các liên hoan phim quốc tế; phim hài lãng mạn “Hương vị tình yêu” (Namets) của Jay Abello, giới thiệu các món ăn hấp dẫn của đảo Negros thuộc Philippines và “Aruna và món ăn khoái khẩu” (Aruna & Her Palate), một bộ phim về con đường ẩm thực Indonesia của Edwin, đạo diễn nổi tiếng đã giành giải Báo vàng tại Liên hoan phim quốc tế Locarno năm 2021.

Chương trình Encore! Crosscut Asia gồm những bộ phim được chọn lọc kỹ lưỡng, đã được hoan nghênh nhiệt liệt khi được trình chiếu trước đó trong hạng mục Crosscut Asia tại TIFF. Hạng mục này gồm có phim nhạc kịch “Ba chị em ngổ ngáo” (Three Sassy Sisters) của đạo diễn Nia Dinata, đạo diễn nữ mới nổi danh từ thành công của “A World Without” của Netflix và “Pete Teo Special”, một loạt các tác phẩm bao gồm video ca nhạc và một loạt phim ngắn của 15 đạo diễn Malaysia.

Thời gian chiếu bắt đầu từ 8 giờ sáng thứ sáu 21/1 đến 9 giờ 59 phút tối thứ năm 3/2 (giờ Việt Nam). Phim được chiếu với phụ đề tiếng Nhật, tiếng Anh (có một số bộ phim có thêm phụ đề các ngôn ngữ khác trong đó có cả tiếng Việt). 

Thông tin chi tiết và đăng ký tham khảo tại: https://crosscutonline.jfac.jp/english/. Thời gian đăng ký bắt đầu từ 10 giờ sáng thứ ba, 18/1 (giờ Việt Nam).