Lan tỏa văn hóa đọc ở Vĩnh Phúc

NDO -

Sáng 16-4, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật T.Ư; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến dự buổi lễ khai trương tủ sách xã Nghĩa Hưng (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách.

Tủ sách với hơn 1.000 đầu sách thuộc nhiều thể loại do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển (nguyên Trưởng ban Công tác hội, Hội Nhà báo Việt Nam) tặng cho xã Nghĩa Hưng, cũng là quê hương của nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển. Đông đảo nhân dân và các em học sinh tham gia buổi lễ tạo nên ngày hội văn hóa đọc tại xã Nghĩa Hưng.

Tại buổi lễ khai trương tủ sách, một số nhà văn, nhà báo và các cơ quan đã tặng sách cho xã Nghĩa Hưng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ trao sách, các đại biểu trao đổi, làm rõ hơn ý nghĩa của việc phát huy văn hóa đọc, Ngày Sách Việt Nam trong thời đại công nghệ kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ; bày tỏ mong muốn các địa phương vùng nông thôn ở nước ta đều có tủ sách để phục vụ người dân, nhất là người nông dân.

Lan tỏa văn hóa đọc ở Vĩnh Phúc -0
 Nhà văn, nhà báo Nguyễn Uyển tặng sách cho xã Nghĩa Hưng.

Sách đến với vùng nông thôn không chỉ giúp người dân có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, nâng cao nhận thức, xây dựng nông thôn mới bền vững, mà còn góp phần xây dựng lối sống văn hóa, văn minh.

Đồng chí Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao tâm huyết của các văn nghệ sĩ với việc xây dựng văn hóa đọc của địa phương, đề nghị các cơ quan trong tỉnh coi tủ sách xã Nghĩa Hưng là một mô hình điểm để nhân rộng ra toàn tỉnh thời gian tới.