Làm mới Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” tại TP Hồ Chí Minh

NDO -

Ngày 26-1, tại Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Kỷ niệm các Ngày lễ lớn thành phố tổ chức họp báo thông tin về Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” năm 2021.

Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là nét văn hóa độc đáo trong dịp Tết cổ truyền của TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là nét văn hóa độc đáo trong dịp Tết cổ truyền của TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của thành phố và khu vực Bến Bình Đông, quận 8 trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Trong năm 2021, lần đầu tiên Chợ hoa xuân này được HĐND TP Hồ Chí Minh đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận 8, Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” sẽ được khai mạc vào ngày 6-2 (25 tháng Chạp năm Canh Tý) và kết thúc vào 11-2 (nhằm 30 tháng Chạp năm Canh Tý) tại tuyến đường Bến Bình Đông thuộc phường 13, 14, quận 8. Chợ hoa năm nay gồm các hoạt động như tổ chức chợ hoa trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, tuyến Bến Bình Đông, với gần 600 lô kinh doanh đa dạng các loại hoa, cây kiểng và một số loại trái cây chưng Tết cổ truyền.

Trong thời gian diễn ra chợ hoa, ban tổ chức sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật với các loại hình nghệ thuật như ca múa nhạc, đờn ca tài tử, cải lương, múa rối, kịch nói, hát bội… của các đơn vị nghệ thuật thành phố, cùng một số hoạt động nổi bật như: Hội thi ảnh lần thứ 8 với chủ đề “Trên bến dưới thuyền”, Hội thi Thuyền hoa và Nhà hoa với chủ đề “Sắc xuân”.

Để làm mới chợ hoa, ban tổ chức đã vận động 79 hộ dân trên tuyến đường đi bộ trang trí hoa, cây kiểng trước nhà và tổ chức hội thi, trao giải thưởng cho các hộ dân trang trí ấn tượng.

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, cho biết, việc nâng tầm hoạt động Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền”, nhằm giữ gìn và phát huy nét văn hóa truyền thống Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng và tạo thương hiệu của Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” độc đáo của Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh, qua đó, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng lãm, mua sắm của du khách.